Bóng đá

HLV Park Hang-seo làm điều đặc biệt với "thần đồng" bóng đá Đà Nẵng

02/11/2020, 18:49

HLV Park Hang-seo giải thích lý do triệu tập cầu thủ Nguyễn Phi Hoàng của SHB Đà Nẵng chỉ sau đúng 1 trận dự khán.

img
HLV Park Hang-seo trao đổi với báo giới ngày 2/11. Ảnh Thanh Niên

Chiều 2/11, tuyển U22 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trong đợt hội quân thứ 2 năm 2020. Như thường lệ trong mỗi lần tập trung, HLV Park Hang-seo đã giành ít phút trao đổi với truyền thông.

Trước đó, ông Park gây “sốc” khi triệu tập cầu thủ 17 Nguyễn Phi Hoàng của SHB Đà Nẵng bất chấp mới theo dõi anh đá 1 trận trong màu áo đội bóng sông Hàn.

“Tôi từng nhận được sự tư vấn và thông tin của cầu thủ này. Ban đầu tôi định gọi cậu ấy vào đợt sau. Tuy nhiên, cách đây vài ngày tôi có dự khán trên sân Hoà Xuân.

Cầu thủ này được thi đấu trong khoảng 65 phút. Sau màn trình diễn mà tôi được chứng kiến, tôi đã đề xuất với VFF để có thể gọi bổ sung và thử cậu ấy”, ông Park nói.

Về bản danh sách 34 cầu thủ được triệu tập lần này, ông Park cũng khẳng định đây không phải bản danh sách cuối cùng: “Thực ra chúng tôi chưa có nhiều thời gian tập huấn cùng cầu thủ và nhiều cầu thủ cũng chưa có cơ hội ra sân. Chính vì thế ở đợt này, tôi gọi một số gương mặt mới, hoặc thậm chí là những người đã quen mặt cũng chỉ như một bài "test" thôi.

Tôi luôn suy nghĩ rằng phải để các bạn thử mới biết được họ có thế mạnh ở đâu và phù hợp nhất với vị trí nào. Thông qua đợt tập trung này tôi sẽ có những đánh giá cụ thể và kỹ lưỡng hơn. Tháng 12 tới đây sẽ có thêm 1 đợt tập trung nữa. Hy vọng đến lúc đó danh sách sẽ hoàn thiện hơn”.

Cũng theo nhà cầm quân Hàn Quốc, với nhóm cầu thủ ít được thi đấu, BHL sẽ đưa ra giáo án giúp họ nâng cao thể lực. Với những cầu thủ được thi đấu thường xuyên, BHL sẽ chú trọng hơn vào việc nâng cao kỹ chiến thuật.

Liên quan tới bóng đá Việt Nam, mới đây, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) và Liên đoàn bóng đá Qatar (QFA) phối hợp với viện Josoor, tổ chức hội thảo trực tuyến chủ đề “Phục hồi từ sau Covid-19, trở lại thi đấu an toàn và xây dựng nguồn doanh thu” cho 12 Liên đoàn thành viên trong khu vực.

Đây là hội thảo trực tuyến đầu tiên được tổ chức với sự hợp tác giữa AFF và QFA. Hội thảo có sự tham dự của lãnh đạo các liên đoàn Australia, Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Philippines, Malaysia, Myanmar, Singapore, Thái Lan, Timor-Leste và Việt Nam.

Buổi hội thảo được điều hành bởi David Cushnan và các diễn giả: Hani Ballan – Giám đốc Qatar Stars League, Aykan Azar – Giám đốc APAC & MENA, Alexander Scotcher – Giám đốc hợp tác toàn cầu AS ROMA’s, Sharon Burkhalter – Giám đốc nhân sự UEFA, Luis Manuel Andre Elias – Chuyên gia an toàn và Massimiliano Montanari – Giám đốc trung tâm An toàn thể thao.

Chủ tịch AFF Khiev Sameth chia sẻ rằng những thuyết trình và thảo luận trong hội thảo này sẽ giúp các Liên đoàn thành viên củng cố quan điểm và phát triển các mục tiêu toàn cầu trong lĩnh vực thể thao khi mà các hoạt động đang bị gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Đại diện các Liên đoàn thành viên có cơ hội trao đổi cùng các chuyên gia về cách thức đối mặt với những khủng hoảng hiện nay và có thể xem xét các chiến lược đánh giá nhằm giảm thiểu rủi ro để có thể quay trở lại hoạt động an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.