SEA Games 32

HLV Park Hang-seo bất ngờ "chỉnh" người hùng của U23 Việt Nam

19/05/2022, 22:45

HLV Park Hang-seo cho rằng tiền đạo Tiến Linh cần tiết chế để không phải nhận thẻ phạt không cần thiết.

Tối 19/5, U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia trong trận bán kết bóng đá nam SEA Games 31.

Trận đấu phải kéo dài 120 phút và pha lập công của Tiến Linh ở hiệp phụ thứ 2 đã đem về cho U23 Việt Nam vé vào chung kết.

img

Tiến Linh ăn mừng bàn thắng vào lưới U23 Malaysia. Ảnh VFF

Dù vậy, sau khi ghi bàn, tiền đạo này đã cởi áo ăn mừng và phải nhận thẻ vàng. HLV Park Hang-seo sau trận rỏ ra không hài lòng với tấm thẻ trên.

“Tiến Linh đã ghi bàn nhưng bàn thắng không phải của riêng cậu ấy mà còn là công sức của các đồng đội khác. Cậu ấy đâu phải một mình làm nên bàn thắng đó, đó là nỗ lực của toàn đội.

Tôi không thấy Linh cởi áo mà chỉ biết lúc nhìn thấy thẻ phạt. Tôi nghĩ cậu ấy cần tiết chế, nên tránh những tấm thẻ phạt không cần thiết”, HLV Park Hang-seo nói ở buổi họp báo.

Nói về màn trình diễn của các học trò, nhà cầm quân Hàn Quốc cho hay mình hài lòng bởi đội đã thực hiện đúng yêu cầu chiến thuật. Còn việc gặp khó khăn sẽ giúp các cầu thủ trưởng thành hơn.

“Tôi luôn muốn các cầu thủ thi đấu đúng như yêu cầu chiến thuật của ban huấn luyện. Tuy nhiên bóng đá là môn thể thao chơi bằng chân và đối thủ cũng rất đa dạng nữa, nên nhiều khi trận đấu có những sai số hoặc không diễn ra như ý muốn.

Đây cũng là cơ hội để đội có thêm kinh nghiệm và trưởng thành hơn trong tương lai. Họ cũng đã cố gắng hết khả năng rồi. Quan trọng nhất là chúng tôi đã giành kết quả tốt. Chúng tôi sẽ cần tập trung cho trận đấu quan trọng sắp tới với Thái Lan”.

Ông Park cũng chia sẻ, ông và cộng sự đã xem nhiều băng hình về U23 Thái Lan và tiếp tục nghiên cứu để tìm ra giải pháp khắc chế đối thủ.

Về mặt lực lượng, thuyền trưởng U23 Việt Nam nhấn mạnh ông không lo lắng vì chấn thương của Văn Xuân vì còn nhiều cái tên đủ sức thay thế.

Kết thúc phần trao đổi, ông Park không quên gửi lời cảm ơn tới sự ủng hộ của người hâm mộ.

“Những trận vừa qua ở sân Việt Trì, tôi cảm nhận được rằng không chỉ người hâm mộ địa phương mà cả đông đảo cổ động viên cả nước cũng đã luôn ủng hộ đội tuyển. Tôi và học trò biết ơn vì điều này.

Ngoài ra, đối với người hâm mộ Việt Nam, trận thắng ở bán kết còn có ý nghĩa đặc biệt trong ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh”, ông Park nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.