Bóng đá

HLV Park Hang-seo bất ngờ lên tiếng cảnh báo bóng đá Việt Nam

02/07/2020, 22:19

HLV Park Hang-seo cho rằng, nếu cầu thủ trẻ không được ra sân, bóng đá Việt Nam sẽ đối diện với vấn đề lớn.

img
HLV Park Hang-seo. Ảnh VNE

Chiều 2/7, trước buổi tập của U22 Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã dành ít phút trao đổi với báo giới. Ở lần tập trung này, ông Park đa phần gọi những cái tên mới, còn ít kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, ông thầy Hàn Quốc không có nhiều sự lựa chọn chất lượng ở lứa tuổi này.

“Các bạn biết đấy, ba năm trước, khi tôi đến Việt Nam thì lứa cầu thủ sinh năm 1995 và 1997 rất giỏi và tài năng như Xuân Trường, Công Phượng, Duy Mạnh, Đình Trọng... Còn hiện tại, không có nhiều tuyển thủ trẻ có năng lực giỏi như thế nữa”, ông Park nói.

Trước thực trạng như vậy, HLV Park Hang-seo mong muốn có một cơ chế đặc biệt để cầu thủ trẻ được ra sân nhiều hơn. “Ở V-League, các đội đều sử dụng hững ngoại binh và những cầu thủ lớn tuổi đã thể hiện được mình.

Vì thế tôi rất mong có những cơ chế tạo thêm điều kiện ra sân cho cầu thủ trẻ, như hạn chế ngoại binh hay một cách nào đó. Đó thực sự là điều tôi cảm thấy lo lắng. Ở đội tuyển giờ hầu hết đều là những gương mặt cũ, còn nhân tố mới gần như không có. Nếu kéo dài sẽ đáng lo ngại”, HLV người Hàn Quốc cho biết thêm.

Về kế hoạch của U22 Việt Nam, ông Park tiết lộ: “Đến tháng 8, 9 đội sẽ tập trung tiếp. Tháng 10 khi giải VĐQG đã xong và nếu dịch Covid-19 không gây ảnh hưởng nữa thì hi vọng đội U22 Việt Nam sẽ có thể đi tập huấn ở nước ngoài”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.