Bóng đá

HLV Park Hang-seo “bỏ qua” Thái Lan, chỉ quan tâm tới hai “gã khổng lồ”

09/03/2019, 12:41

HLV Park Hang-seo cho rằng, bóng đá Việt Nam hiện nay nên nghĩ tới việc bắt kịp Hàn Quốc, Nhật Bản.

img
U23 Việt Nam tập luyện chuẩn bị dự vòng loại U23 châu Á 2020

Tại vòng loại U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam nằm cùng bảng K với hai đối thủ nhiều duyên nợ là Thái Lan và Indonesia. Giới chuyên môn cũng như người hâm mộ tỏ ra lo lắng bởi cả hai đều không dễ bị đánh bại, đặc biệt là “ông kẹ” Thái Lan – đội bóng luôn được coi là khắc tinh của Việt Nam.

Mặc dù vậy, chia sẻ trên tờ VnExpress, HLV Park cho rằng các cầu thủ của ông hiện đã không còn sợ người Thái: "Tôi biết, trước đây mỗi khi gặp Thái Lan, các cầu thủ Việt Nam thường bị tâm lý, lo sợ. Nó có thể đến từ sự chênh lệch trình độ, hoặc quá khứ đối đầu thua nhiều hơn thắng. Điều đó khiến họ chơi không tốt, dẫn đến những kết quả đáng buồn. Nhưng bây giờ, tôi tin là họ không còn cảm giác đó nữa".

"Tôi nói như vậy không có nghĩa là hạ thấp Thái Lan, họ vẫn là một đội bóng mạnh. Nhưng mục tiêu của Việt Nam cao hơn rồi, chúng ta bây giờ phải xác định đối thủ trực tiếp là Hàn Quốc, Nhật Bản... Có thể vẫn còn khoảng cách lớn, nhưng một khi xác định được tâm thế như vậy, các cầu thủ sẽ mạnh mẽ và tự tin hơn", ông Park nói thêm.

Kể từ khi làm việc tại Việt Nam, thầy Park mới một lần đối đầu Thái Lan ở giải giao hữu tại Bangkok trước thềm VCK U23 châu Á 2018. Trận đó, U23 Việt Nam thắng 2-1. Hiện tại, U23 Việt Nam đang rèn quân ở Hà Nội, chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020.

Theo lịch, thầy trò ông Park sẽ lần lượt đối đầu Brunei (22/3), Indonesia (24/3) và Thái Lan (26/3). Mục tiêu của HLV Park Hang-seo là giành ngôi nhất bảng K để giành vé trực tiếp tham dự vòng chung kết tại Thái Lan vào năm 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.