Bóng đá

HLV Park Hang-seo bỏ quên "ngòi nổ" hàng đầu V-League

16/08/2020, 17:29

Hồ Khắc Ngọc đang chơi rất hay trong màu áo Viettel nhưng lại không được HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách đội tuyển Việt Nam.

img
Hồ Khắc Ngọc trong màu áo Viettel

Ngày 12/8, HLV Park Hang-seo triệu tập 36 cầu thủ vào đội tuyển Việt Nam nhằm chuẩn bị cho trận đấu gặp Malaysia tại vòng loại World Cup 2022, diễn ra ngày 13/10.

Dù sau đó lịch thi đấu được FIFA và AFC điều chỉnh, tuyển Việt Nam cũng đã hoãn đợt hội quân từ 16-26/8 nhưng giới chuyên môn vẫn tiếc nuối với một vài cái tên không được HLV Park Hang-seo chú ý.

Trong số đó, Hồ Khắc Ngọc nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả. Cầu thủ gốc Nghệ An đang chơi rất hay trong màu áo CLB Viettel.

Anh đang sở hữu cho mình 2 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo thành bàn. Tuy nhiên, tầm quan trọng của Khắc Ngọc không đơn thuần nằm ở con số này.

Anh là linh hồn trong các đợt tấn công của đội bóng áo lính với khả năng điều tiết và phân phối bóng cực hiệu quả ở phía trên.

Theo thống kê của InStat, sau 11 vòng đấu, Khắc ngọc có tới 32 lần đưa bóng vào vòng cấm đối phương, vượt trội so với những tiền vệ chơi ở vị trí tương tự.

Mạc Hồng Quân (T.Quảng Ninh đã sang Hải Phòng), Đặng Anh Tuấn (SHB Đà Nẵng) có 12 lần đưa bóng vào vòng cấm. Quang Hải có 24 lần.

Việc đưa bóng vào vòng cấm đối phương chính xác giống như việc châm ngòi cho các “họng pháo” có thể nhả đạn. Với bộ đôi tiền đạo Brazil chơi năng nổ, những đường chuyền của Khắc Ngọc càng có nhiều ý nghĩa.

Thực tế, ngay cả khi còn thi đấu trong màu áo SLNA, Khắc Ngọc cũng thể hiện khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt. Anh khao khát muốn cống hiến cho đội tuyển Việt Nam nhưng đến nay vẫn chưa được HLV Park Hang-seo ghi nhận.

Dẫu vậy, Khắc Ngọc còn nhiều thời gian để chứng minh khả năng của mình, đồng thời thuyết phục HLV Park Hang-seo khi các trận đấu vòng loại World Cup sẽ diễn ra vào đầu năm 2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.