Bóng đá

HLV Park Hang-seo "bỏ quên" nhiều vũ khí "sát thương" ở tuyển Việt Nam

29/04/2020, 07:00

HLV Park Hang-seo đang bỏ quên nhiều tiền vệ xuất sắc của bóng đá Việt Nam.

img
Văn Thuận được đánh giá là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất V-League

Nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2020 và vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo dự định sẽ nâng cấp tuyến giữa tuyển Việt Nam.

Chính bởi vậy, ngoài những tiền vệ tài năng đang có trong tay như: Tuấn Anh, Hùng Dũng, Đức Huy, Hoàng Đức, Quang Hải…, ông Park đã nhắm tới một số cái tên mới như: Khắc Ngọc, Hải Huy, Huy Toàn.

Tuy nhiên, tại V-League vẫn còn nhiều tiền vệ tài năng chưa được nhà cầm quân Hàn Quốc chú ý tới. Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh) là một ví dụ, Vua kiến tạo tại V-League (17 lần dọn cỗ cho đồng đội) chưa một lần được khoác áo ĐTQG.

Văn Thuận của CLB TP.HCM cũng rất xuất sắc. Anh chính là người giữ nhịp trong lối chơi mà HLV Chung Hae-seong xây dựng cho đội chủ sân Thống Nhất. Bình luận viên Vũ Quang Huy từng khẳng định, Văn Thuận chứ không phải ai khác là nhân tố quan trọng nhất ở CLB TP.HCM.

Một cái tên khác đáng chú ý là cầu thủ thuộc biên chế Quảng Nam - Nguyễn Anh Hùng. Anh Hùng giống Văn Thuận, thi đấu miệt mài, cần mẫn và có khả năng tung ra những đường chuyền chính xác cực cao.

Theo thống kê, Xuân Tú, Anh Hùng và Văn Thuận nằm trong top 10 cầu thủ có số đường chuyền vào vòng cấm cao nhất V-League mỗi 90 phút. Số còn lại hoặc đã từ giã đội tuyển, hoặc đang phục vụ dưới trướng thầy Park.

Cần nhấn mạnh, những đường chuyền vào vòng cấm luôn có ý nghĩa lớn trong tấn công, mở ra cơ hội cho tiền đạo dứt điểm. Vì thế, nếu được tăng cường thêm những “ngòi nổ” này, khả năng tấn công của tuyển Việt Nam sẽ cải thiện đáng kể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.