Bóng đá

HLV Park Hang-seo cần thận trọng với quả "bom nổ chậm" ở đội tuyển Việt Nam

04/09/2022, 17:34

Những pha phạm lỗi nơi hàng thủ của Duy Mạnh sẽ khiến đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi khi ra đấu trường quốc tế.

Trung vệ Duy Mạnh đang trở thành đề tài bàn tán không ngớt của giới mộ điệu sau cú giật cùi chỏ vào mặt tiền đạo Jermie Lynch (Bình Định) trong trận đấu tại vòng 15 V-League 2022.

img

Duy Mạnh nhận thẻ đỏ ở trận gặp Bình Định

Đây là tình huống Mạnh “gắt” thiếu kiềm chế dẫn tới phải nhận thẻ đỏ. Trước đó, anh cũng có pha phạm lỗi khiến đội nhà chịu phạt đền.

Nhiều nhà chuyên môn cho rằng, trung vệ sinh năm 1995 đang thiếu sự tỉnh táo cần thiết và có quá nhiều động tác thừa khi thực hiện nhiệm vụ phòng ngự.

Thực tế, đây vốn là điểm yếu cố hữu của Duy Mạnh và không ít lần anh khiến CLB Hà Nội lẫn tuyển Việt Nam chịu thiệt về cách chơi như vậy.

Cầu thủ trưởng thành từ vị trí tiền vệ trung tâm này luôn cho thấy sự quyết liệt, máu lửa trong những tình huống tranh chấp, phán đoán.

Nhưng đôi khi ranh giới giữa quyết liệt và phạm lỗi rất mong manh, nếu không kiểm soát được cái đầu hoặc thừa một chút lực, mọi thứ sẽ trở nên phức tạp.

Trong 774 phút thi đấu từ đầu giải, Duy Mạnh đã có ít nhất 3 lần gây khó cho CLB Hà Nội các tình huống phạm lỗi của mình.

Ở tuyển Việt Nam, Mạnh nhận được sự tín nhiệm cao của HLV Park Hang-seo, gần như luôn chiếm suất đá chính nếu thế trạng ổn.

Tuy nhiên, nếu không thay đổi phong cách chơi bóng, gọt rũa lại những tình huống xử lý gần và trong vòng cấm, anh chẳng khác nào quả “bom nổ chậm”, khiến đội nhà gặp nguy.

Duy Mạnh không phải là cái tên còn non kinh nghiệm khi chinh chiến ở rất nhiều đấu trường lớn nhỏ.

Ở tuổi 27, cầu thủ gốc Hà Nội cần trưởng thành hơn, chín chắn hơn trong lối chơi chứ không thể mãi là Mạnh “gắt”.

Trong tương lai, mà gần nhất là AFF Cup 2022, Duy Mạnh nhiều khả năng vẫn là lựa chọn ưu tiên của HLV Park Hang-seo.

Dù vậy, nhà cầm quân Hàn Quốc cần căn chỉnh lại cậu học trò cưng nếu không muốn đội nhà rơi vào tình cảnh éo le.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.