Bóng đá

HLV Park Hang-seo chỉ ra 4 điểm cần lưu ý với bóng đá Việt Nam

08/11/2019, 07:05

HLV Park Hang-seo đã chia sẻ về hai năm làm việc tại Việt Nam cũng như chặng đường phía trước.

img
HLV Park Hang-seo

Sáng 7/11, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức lễ công bố gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo. Tại buổi lễ, ông Park cũng đã có chia sẻ về quãng đường hai năm qua và những mục tiêu trong tương lai.

Xin ông cho biết cảm xúc của mình ra sao sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với VFF?

Đầu tiên tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam. Tôi nhớ lại thời điểm cách đây hai năm, tôi cũng đứng ở đây, ký hợp đồng với VFF. Hai năm qua, chúng ta có những thành công nhất định và sự kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam cũng tăng lên. Tôi lo lắng không biết mình có đáp ứng được những kỳ vọng này hay không? Tôi cũng tự hỏi liệu đây có phải là lần ký hợp đồng cuối cùng của tôi với VFF hay không? Tất cả phải chờ tương lai trả lời nhưng tôi cùng các cộng sự sẽ tiếp tục nỗ lực, lao động chăm chỉ.

Ông đánh giá thế nào về bóng đá Việt Nam sau hai năm làm việc tại đây?

Hai năm qua, cầu thủ Việt Nam đã có nhiều phát triển về cả năng lực chuyên môn và bản lĩnh thi đấu. Giờ đây, các học trò của tôi đủ sức cạnh tranh ở các đấu trường quốc tế. Nhưng quan trọng hơn, tôi nhận thấy cầu thủ Việt Nam có tình yêu nước mãnh liệt, nhận thức được trách nhiệm của mình khi khoác áo đội tuyển.

Ông có thể chia sẻ mục tiêu của mình trong giai đoạn tiếp theo?

Khi mới nhậm chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, tôi có nói về một vài định hướng. Bóng đá Việt Nam phải sử dụng tối đa nguồn lực hiện có, cộng với phát triển những tài năng trẻ để tạo nên một tập thể mạnh, hoàn thành những mục tiêu. Hai năm qua có thứ chúng ta đã đạt được, có thứ đang thực hiện. Mục tiêu của tôi trong ba năm tới là duy trì những thành công hiện tại và tiếp tục nâng cao thành tích của đội tuyển Việt Nam cũng như U23 Việt Nam. Trách nhiệm vì thế mà cũng sẽ nặng nề hơn.

Đó là về mục tiêu của ông và VFF, vậy còn nhìn rộng hơn ở tầm chiến lược?

Theo tôi có một vài vấn đề cần lưu ý. Thứ nhất, chúng ta phải tiếp tục phát hiện cầu thủ mới, góp phần giúp nền tảng đội tuyển càng vững chắc hơn. Thứ hai, các đội tuyển quốc gia phải được vận hành chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn. Thứ ba, bóng đá Việt Nam cần đẩy mạnh hơn nữa công tác đào tạo trẻ cả về lượng và chất. Cuối cùng, các nhà chuyên môn, các giới trong xã hội nên thường xuyên ngồi lại với nhau để cùng tìm ra những cách làm mới, phương pháp mới, tầm nhìn mới cho bóng đá Việt Nam trong từng giai đoạn cụ thể.

Ông có gặp khó khăn gì trong quá trình đàm phán hợp đồng?

Các bạn cũng biết, quá trình đàm phán hợp đồng tôi ủy quyền cho người đại diện thực hiện. Tôi không trực tiếp tham gia nhưng tôi biết người đại diện của tôi và Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã phải bàn bạc rất nhiều để đi đến thống nhất. Về phần mình, tôi có dặn người đại diện rằng phải đặt mục tiêu phát triển bóng đá Việt Nam lên hàng đầu.

Ông đã chuẩn bị gì cho 3 năm hợp đồng vừa ký kết?

Tôi sẽ giữ tâm thế như ngày đầu mới đến, nỗ lực cùng các cộng sự Hàn Quốc và Việt Nam hoàn thành những mục tiêu đề ra. Tôi nợ tình cảm của người hâm mộ Việt Nam. Tôi yêu Việt Nam, đó là tình cảm chân thành.

Cảm ơn ông!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.