Bóng đá

HLV Park Hang-seo chính thức đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

07/11/2019, 10:51

HLV Park Hang-seo đã đặt bút ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với VFF, trở thành HLV có thời gian tại vị liên tục dài nhất lịch sử tuyển Việt Nam.

img
HLV Park Hang-seo ký hợp đồng với 3 năm với VFF. Ảnh Văn Di

Sáng 7/11, LĐBĐ Việt Nam (VFF) tổ chức lễ công bố gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo. Theo đó, ông Park sẽ gắn bó cùng bóng đá Việt Nam thêm 3 năm, trở thành nhà cầm quân có thời gian tại vị liên tục lâu nhất lịch sử đội tuyển Việt Nam.

Ông Park bắt đầu làm việc tại Việt Nam từ tháng 10/2017. Chỉ sau hai năm, ông đã giúp bóng đá Việt Nam tạo ra nhiều kỳ tích. Đầu tiên là ngô Á quân giải U23 châu Á 2018, kế đến là vị trí thứ tư tại ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018 và vào tới tứ kết Asian Cup 2019.

Trên tinh thần hợp tác, hướng đến những mục tiêu phát triển chung, VFF và HLV Park Hang-seo đã tìm được sự đồng thuận về việc gia hạn hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Bóng đá quốc gia Việt Nam. Đây có thể xem là một tin vui đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, cũng là sự trân trọng và ghi nhận đối với những đóng góp to lớn của HLV Park Hang-seo.

Hiện tại, nhà cầm quân người Hàn Quốc đang cùng với đội tuyển quốc gia Việt Nam tích cực chuẩn bị cho hai trận đấu trên sân nhà gặp đội tuyển UAE ngày 14/11 và gặp đội tuyển Thái Lan ngày 19/11/2019, trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ông đồng thời cũng đang dẫn dắt đội tuyển U22 quốc gia hướng tới mục tiêu Vàng tại SEA Games 30, diễn ra tại Philippines vào cuối tháng 11.

Ông Park Hang-seo sinh ngày 4/1/1959 tại Sancheong, Gyeongsang Nam, Hàn Quốc, từng là tuyển thủ ĐTQG Hàn Quốc trước khi trở thành HLV chuyên nghiệp. Trước khi trở thành HLV trưởng đội tuyển Bóng đá quốc gia Việt Nam kể từ tháng 10/2017, ông Park Hang-seo được biết đến với cương vị là Trợ lý số 1 cho HLV Guus Hiddink, đưa ĐTQG Hàn Quốc lọt vào bán kết World Cup 2002 và là HLV trưởng ĐT U23 Hàn Quốc giành Huy chương đồng tại Asian Games 2002.

Ông là HLV sở hữu bằng HLV chuyên nghiệp (Pro) của AFC, từng tham gia công tác huấn luyện tại trường đào tạo CLB Palmeiras của Brazil, CLB Bayer Leverkusen của Đức và được đánh giá là HLV châu Á tốt nhất có thể áp dụng chiến thuật của HLV Guus Hiddink với lối chơi đề cao sức mạnh tập thể.

Chia sẻ tại buổi lễ, HLV Park Hang-seo cho biết, ông rất vinh dự và tự hào khi tiếp tục gắn bó cùng bóng đá Việt Nam. Trong quá trình thương thảo hợp đồng, ưu tiên của ông là làm sao để hài hòa được lợi ích giữa các bên, dựa trên tầm nhìn chiến lược của bóng đá Việt Nam.

Ông Park cũng bày tỏ sự vui mừng khi thông qua cầu nối bóng đá mà tình hữu nghĩ giữa Hàn Quốc và Việt Nam ngày càng được thắt chặt: "Tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để góp sức vào việc xây dựng tình hữu nghị giữa hai quốc gia trong phạm vi công việc của mình".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.