Bóng đá

HLV Park Hang-seo chốt tương lai sau khi chia tay đội tuyển Việt Nam?

06/02/2023, 14:10

Dù đã hết hạn hợp đồng với VFF nhưng HLV Park Hang-seo có khả năng vẫn tiếp tục làm việc với bóng đá Việt Nam trong vai trò mới.

Hôm 31/1, HLV Park Hang-seo đã chính thức hết hạn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

img

HLV Park Hang-seo muốn tiếp tục cống hiến cho bóng đá Việt Nam

Tuy nhiên, trong phát biểu mới nhất, nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định ông sẽ tiếp tục đóng góp để đưa bóng đá Việt Nam đi lên.

“Tôi sẽ thành lập học viện bóng đá tại Việt Nam. Tôi muốn giúp bóng đá cộng đồng và bóng đá học đường ở Việt Nam phát triển hơn nữa.

Hiện tại, nhóm của tôi gồm 4 người sẽ thiết lập dự án này. Trong đó có tôi, cùng một người bạn nữa không phải người Việt Nam và người thuộc một tập đoàn lớn.

Tôi sẽ dùng kinh nghiệm làm HLV ở cả Việt Nam và Hàn Quốc để cống hiến cho bóng đá Việt Nam trong tương lai”, HLV Park Hang-seo nói.

Cách đây 2 năm, trong một cuộc trò chuyện, nhà cầm quân sinh năm 1957 cũng từng nói về dự định của mình sau khi chia tay bóng đá Việt Nam.

“Tôi không phải là người làm kinh doanh, cũng không phải là một chính trị gia. Cả đời tôi làm bóng đá.

Tôi nghĩ rằng, tôi chỉ thích hợp với môi trường bóng đá. Sau khi hết hạn hợp đồng với tuyển Việt Nam, tôi sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam ở phương diện là người hỗ trợ đào tạo trẻ.

Tôi chưa hình dung cụ thể sẽ như thế nào, nhưng chắc chắn đó là ước nguyện của tôi và tôi mong điều ấy thành sự thật”, ông Park cho biết.

Nói về kế hoạch này, người đại diện của HLV Park Hang-seo cũng cho biết ông muốn nhắm tới phát triển bóng đá học đường ở Việt Nam.

Sở dĩ, nhìn vào thực tế của hai nền bóng đá lớn nhất châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc thì những nước này cũng đi lên từ bóng đá học đường.

Đồng thời đây cũng là tấm gương mà bóng đá Việt Nam nên noi theo và phát triển để bắt kịp xu thế chung của bóng đá hiện đại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.