AFF Cup 2020

HLV Park Hang-seo chưa thể giúp đội tuyển Việt Nam giải "lời nguyền"

16/12/2021, 09:52
image

HLV Park Hang-seo vẫn chưa thể giúp đội tuyển Việt Nam phá “dớp” 25 năm không thắng trước Indonesia tại đấu trường AFF Cup.

Đội tuyển Việt Nam được đánh giá rất cao sau 2 trận thắng thuyết phục trước Lào và Malaysia tại bảng B AFF Cup 2020.

img

Tuyển Việt Nam bị Indonesia cầm hòa trong một trận đấu không bàn thắng

Và trong cuộc đọ sức với Indonesia vào tối 15/12, đội bóng áo đỏ vẫn làm chủ cuộc chơi với tổng thời lượng kiểm soát bóng lên đến 69,9% cùng sự vượt trội trên mọi thông số khác.

Tuy nhiên, thứ quan trọng nhất là kết quả trận đấu thì không có sự chênh lệch nào sau tiếng còi kết thúc 90 phút trên sân Bishan (Singapore).

Với trận hòa này, tuyển Việt Nam vẫn chưa thể có lần thứ 2 giành chiến thắng tại đấu trường AFF Cup trước đội bóng xứ vạn đảo sau 25 năm.

Lần duy nhất “những chiến binh sao vàng” được ca khúc khải hoàn trước Indonesia là chiến thắng 3-2 trong trận tranh hạng 3 Tiger Cup 1996 (tên gọi cũ của giải vô địch Đông Nam Á).

Kể từ thời điểm đó đến nay, hai đội đã chạm mặt nhau tất cả 8 lần tại AFF Cup và tuyển Việt Nam chỉ biết đến hòa và thua (3 thua, 5 hòa).

Một trong những trận thua cay đắng nhất mà tuyển Việt Nam phải nhận là tại bán kết lượt về AFF Cup 2016 trên sân Mỹ Đình.

Khi đó, thủ môn Nguyên Mạnh phải nhận thẻ đỏ và Quế Ngọc Hải đã trở thành “người gác đền” bất đắc dĩ.

Nhưng cuối cùng, anh đã không thể trở thành “người hùng” và đội bóng áo đỏ đã bị loại đầy đáng tiếc sau 2 lượt trận với tổng tỷ số 3-4.

Sau 5 năm, với mọi ưu thế trong tay, những tưởng đội bóng của HLV Park Hang-seo sẽ chấm dứt chuỗi trận đáng quên này nhưng cuối cùng điều đó đã không diễn ra.

Dẫu vậy, cánh cửa vào bán kết của Quang Hải cùng đồng đội vẫn còn rất sáng sủa khi chỉ phải gặp Campuchia ở lượt trận cuối.

Trong khi đó, Indonesia sẽ phải đối đầu với Malaysia để tranh tấm vé đi tiếp tại bảng B AFF Cup 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.