Trong nước

HLV Park Hang-seo có đặt mục tiêu quá tầm ở Asian Cup 2019?

04/05/2018, 18:41

HLV Park Hang-seo và VFF đặt mục tiêu đội tuyển Việt Nam giành vé vào vòng 1/8 ở Asian Cup 2019 tới.

doi-tuyen-viet-nam2

HLV Park Hang-seo có đặt mục tiêu quá tầm ở Asian Cup 2019?

22h30 đêm nay (giờ Hà Nội), AFC mới tổ chức lễ bốc thăm chia bảng Asian Cup 2019. Dù chưa biết trước kết quả bốc thăm và các đối thủ trong bảng đấu nhưng VFF và HLV Park Hang-seo đã đặt mục tiêu cho đội tuyển Việt Nam ở giải lần này.

Theo đó, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết VFF muốn đội tuyển Việt Nam vào tới vòng 1/8, và HLV Park Hang-seo cũng có cùng quan điểm này. “Tất nhiên mọi chuyện không hề dễ dàng khi vòng chung kết Asian Cup góp mặt những đội hàng đầu châu lục”, ông Hoài Anh nói.

Việt Nam từng vào đến tứ kết Asian Cup năm 2007 khi được đăng cai giải đấu này với tư cách đồng chủ nhà. Năm đó thầy trò HLV Alfred Riedl hạ UAE 2-0, hoà Qatar 1-1 và thua Nhật Bản 1-4, đứng thứ hai bảng B. Tại tứ kết, đội thua Iraq 0-2.

Vì vậy, không quá khó hiểu khi VFF và HLV Park Hang-seo đặt thành tích như vậy cho ĐT Việt Nam. Sau chiến công lọt vào chung kết châu Á của U23 Việt Nam, nhà cầm quân người Hàn Quốc càng cảm thấy có trách nhiệm và người hâm mộ cũng đặt thêm nhiều kỳ vọng vào ông.

Tuy nhiên, giải đấu năm nay không phải tổ chức ở sân nhà như năm 2007, vì thế đội tuyển Việt Nam sẽ không có được sự ủng hộ về tinh thần từ người hâm mộ. Đấy là còn chưa kể đến những khó khăn về thời tiết, điều kiện tập luyện, ăn uống, di chuyển… mà các cầu thủ phải đối mặt. Vì vậy, mục tiêu vòng 1/8 nghe thì đơn giản nhưng lại không dễ thực hiện.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.