Bóng đá

HLV Park Hang-seo có động thái cực bất ngờ trước vòng loại U23 châu Á

06/03/2019, 07:00

HLV Park Hang-seo đồng ý dẫn dắt cả đội tuyển U22 Việt Nam dự SEA Games 30 thay vì chỉ dẫn dắt ĐTVN dự vòng loại World Cup 2022.

img
HLV Park Hang-seo

Ngay trước ngày hội quân cùng U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã có động thái cực kỳ bất ngờ. Theo đó, ông Park đồng ý dẫn dắt cùng lúc đội tuyển U22 Việt Nam dự SEA Games 30 và ĐTVN dự vòng loại World Cup 2022 thay vì giao tuyển U22 Việt Nam cho trợ lý Lee Young-jin.

Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp giữa Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện, lãnh đạo Tổng cục TDTT, lãnh đạo VFF và Ban huấn luyện các đội tuyển quốc gia. Bộ trưởng Thiện nhấn mạnh, giành HCV SEA Games 30 ở môn bóng đá nam là ưu tiên hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Muốn làm được điều này, Ban huấn luyện U22 Việt Nam phải mạnh và HLV Park phải là thuyền trưởng.

Trước đó, VFF và ông Park đã thống nhất chủ trương để trợ lý Lee dẫn dắt U22 Việt Nam dự SEA Games 30, còn HLV Park tập trung dẫn dắt ĐTVN tại vòng loại World Cup bởi hai giải đấu này quá sát nhau, có thời điểm chồng chéo.

Song song với việc nhận lời “ôm” cả hai đội tuyển, ông Park đã đưa ra một số yêu cầu. Cụ thể, VFF phải bổ sung 2 trợ lý chuyên môn người Hàn Quốc và 1 HLV thể lực cũng từ Hàn Quốc. Một lãnh đạo VFF cho hay, VFF có thể đáp ứng được những yêu cầu này và sẽ sớm kiện toàn ban huấn luyện dưới quyền HLV Park.

Ở một diễn biến khác, HLV Park cho rằng, nếu muốn vô địch SEA Games 30, U22 Việt Nam cần có thời gian chuẩn bị khoảng 5 tuần. Bộ trưởng Thiện chỉ đạo, VFF cần tạo điều kiện hết sức để ông Park hoàn thành được nhiệm vụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.