Bình luận

HLV Park Hang-seo có gợi ý bất ngờ cho vị trí trung phong ở tuyển Việt Nam

03/09/2020, 06:29

Giữa bối cảnh tuyển Việt Nam đang không có nhiều tiền đạo giỏi, HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể kỳ vọng vào... hậu vệ Nguyễn Thành Chung.

img
Trung vệ Thành Chung là cầu thủ có thể chơi ở vị trí tiền đạo khi cần

Trong trận giao hữu giữa CLB Hà Nội và Viettel diễn ra vào chiều 2/9 tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Viettel, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đã có chiến thắng 3-1.

Ngoài sự trở lại rất đáng chú ý của Đoàn Văn Hậu, trung vệ Nguyễn Thành Chung cũng tạo ra màn trình diễn ấn tượng.

Bất ngờ được xếp chơi tiền đạo cắm, vị trí trái sở trường nhưng Thành Chung đã có tới 2 pha lập công cho đội bóng Thủ đô.

Tất nhiên, đây chỉ là màn tập dượt của hai bên trước khi Cúp quốc gia lẫn V-League trở lại nhưng cầu thủ phòng ngự gốc Tuyên Quang thêm một lần cho thấy anh không chỉ biết phòng thủ.

Có một thông tin khá thú vị được chỉ ra, mỗi khi Thành Chung ghi bàn ở các trận đấu chính thức, Hà Nội FC gần như đều cầm chắc chiến thắng.

Cụ thể, đến lúc này, Thành Chung đã ghi 11 bàn thắng cho Hà Nội FC (mùa này đóng góp 1 bàn). Và ở những trận ấy, đội bóng Thủ đô chỉ hòa 1 và thắng tới 10 trận. Như vậy, cứ mỗi lần cầu thủ sinh năm 1993 lập công, Hà Nội có tỷ lệ thắng lên tới hơn 90%.

Ngoài ra, tại V-League 2019, Thành Chung ghi 4 bàn thắng sau 17 lần ra sân. Hiệu suất này thậm chí vượt xa tiền vệ Hùng Dũng, người ghi 3 bàn sau 25 trận.

Ở SEA Games 30, Thành Chung cũng được nhớ tới với một pha lập công hết sức quan trọng vào lưới U22 Indonesia tại vòng bảng để rồi sau đó, tạo bước ngoặt giúp U22 Việt Nam đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1.

Rõ ràng, đó là những con số đáng nể với một cầu thủ chơi ở vị trí phòng ngự. Trong quá khứ, Thành Chung từng không ít lần được sử dụng ở vị trí đá cắm như ở trận giao hữu vừa rồi với Viettel.

Sở hữu chiều cao lên tới 1,81m, trung vệ CLB Hà Nội cũng rất nhạy bén trong các pha đánh đầu. Bên cạnh đó, Thành Chung còn có khả năng tì đè, tranh chấp tốt, tố chất thích hợp cho vị trí đá trung phong.

Đặt trong bối cảnh, tuyển Việt Nam đang không có nhiều tiền đạo giỏi, Thành Chung hoàn toàn có thể là phương án khả dĩ cho HLV Park Hang-seo.

Trước khi V-League 2020 phải tạm hoãn lần 2 vì dịch Covid-19, các tiền đạo tuyển Việt Nam như Tiến Linh hay Đức Chinh có phong độ khá phập phù. Thậm chí, bộ đôi này cũng thường xuyên gặp chấn thương.

Tính đến sau vòng 11, Đức Chinh mới ghi được 3 bàn thắng còn Tiến Linh có 2 pha lập công. Ngoài ra, cái tên từng rất được kỳ vọng là Xuân Nam tiếp tục trải qua chuỗi trận tịt ngòi dù trước đó, cầu thủ sinh năm 1994 liên tiếp nổ súng ở 2 vòng đầu.

Nhìn chung, phương án mới mang tên Thành Chung hứa hẹn sẽ là “vũ khí” bí mật cho hàng công tuyển Việt Nam vốn chưa tạo được sự yên tâm suốt thời qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.