Bóng đá

HLV Park Hang-seo có kiến nghị bất ngờ trong cuộc gặp với Chủ tịch nước

28/05/2022, 17:20

HLV Park Hang-seo kiến nghị Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tác động để tiền vệ Hoàng Đức ra nước ngoài thi đấu.

Sáng 28/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp mặt HLV Park Hang-seo và HLV Mai Đức Chung, hai vị thuyền trưởng đã giúp bóng đá nam và nữ Việt Nam thống trị tại SEA Games 31.

img

Chủ tịch nước tiếp HLV Park Hang-seo và HLV Mai Đức Chung

Tại cuộc gặp gỡ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc một lần nữa chúc mừng thành công của đội tuyển U23 Việt Nam và đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đánh giá cao tài năng của 2 HLV và sự nỗ lực tột độ của các cầu thủ nam, nữ khi đã có được kết quả xuất sắc tại đại hội.

Bên cạnh đó, Chủ tịch nước cũng đánh giá cao và cảm ơn Tổng cục TDTT, Liên đoàn Bóng đã Việt Nam (VFF), cá nhân ông Trần Quốc Tuấn - quyền Chủ tịch VFF đã có nhiều nỗ lực trong tổ chức, phát triển nền bóng đá nước nhà.

Tại cuộc gặp, HLV Park Hang Seo bày tỏ sự cảm ơn trân trọng đến Chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc khi đã dành nhiều tình cảm, sự quan tâm đến đội U23 Việt Nam.

Đồng thời, ông Park cũng chia sẻ một số vấn đề của bóng đá Việt Nam.

“Chúng tôi thấy rõ ràng rất nhiều giải vô địch các nước rất quan tâm đến các cầu thủ Việt Nam. Ngoài cầu thủ Quang Hải sắp ra nước ngoài thi đấu thì cầu thủ Hoàng Đức cũng đang được rất nhiều câu lạc bộ Nhật Bản, Hàn Quốc quan tâm”, ông Park nói.

Ông Park cho biết, hiện tại Hoàng Đức còn hợp đồng rất dài với CLB Viettel nên không thể sang thi đấu nước ngoài nhưng nếu đợi hết hợp đồng thì sẽ hết thời điểm vàng để Hoàng Đức có thể nhận lời mời từ các CLB lớn ở châu Á.

Vì vậy, HLV Park cho rằng CLB Viettel có thể tạo điều kiện để Hoàng Đức ra nước ngoài thi đấu theo dạng hợp đồng cho mượn để nâng cao trình độ.

“Tôi nghĩ tài năng của Hoàng Đức không chỉ là vấn đề riêng của Viettel mà là vấn đề của cá nhân cầu thủ, năng lực của đội tuyển, của toàn đất nước, việc Hoàng Đức đi ra nước ngoài sẽ giúp ích nhiều cho đội tuyển quốc gia.

Tôi rất mong Chủ tịch nước có thể nói với Viettel ở phương diện quốc gia, phương diện đại cuộc, phương diện chung của đất nước, cần hỗ trợ Hoàng Đức lúc này.

Đối với các CLB Hàn Quốc và Nhật Bản, để đàm phán cầu thủ mùa bóng này chỉ trong tháng 7/2022, qua tháng 7 là hết cơ hội nên thời gian còn lại rất ngắn”, ông Park kiến nghị.

Động thái của HLV Park Hang-seo ngay lập tức nhận được phản ứng trái chiều của dư luận.

Đa phần cho rằng, trên cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia, nhà cầm quân Hàn Quốc không nên can thiệp chuyện nội bộ của các đội bóng.

Bên cạnh đó, cần nhớ rằng, trước đây, chính ông Park cũng đã phản ứng dữ dội trước việc Văn Hậu và Quang Hải ra nước ngoài thi đấu bởi cho rằng sẽ ảnh hưởng lớn tới đội tuyển quốc gia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.