World Cup 2022

HLV Park Hang-seo có thêm "cánh tay" ở đội tuyển Việt Nam

11/08/2021, 07:00

Theo thông báo từ LĐBĐ Việt Nam (VFF), HLV Hà Nội FC Park Choong-kyun đã nhận lời tham gia ban huấn luyện tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo.

Cách đây hơn 2 tuần, HLV Park Hang-seo đã đề xuất để ông Park Choong-kyun, người đang dẫn dắt Hà Nội FC lên làm trợ lý của mình ở đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, 5 ngày trước, do bận công việc ở Hà Nội FC, nhà cầm quân đồng hương với ông Park xin rút lui khỏi nhiệm vụ.

Sau khi V-League 2021 chính thức được dời lịch sang tháng 2/2022, HLV Park Choong-kyun đã sắp xếp lại công việc để tham gia ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam.

img

Ông Park Choong-kyun, thuyền trưởng CLB Hà Nội sẽ là trợ lý cho HLV Park Hang-seo tại tuyển Việt Nam.

Theo thông báo mới nhất từ VFF, chiến lược gia người Hàn Quốc đã nhận lời làm “phó tướng” cho HLV Park Hang-seo và sẽ chính thức bắt tay vào công việc tại đội tuyển Việt Nam vào ngày 12/8.

Như vậy, HLV trưởng Park Hang-seo sẽ có sự sát cánh của 6 trợ lý chuyên môn tại tuyển Việt Nam, gồm: HLV Lee Young-jin, HLV Park Choong-kyun, HLV Vũ Hồng Việt, HLV Lưu Danh Minh, HLV thể lực Park Sung-gyun và HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo cũng có sự hỗ trợ đắc lực của một chuyên gia người đồng hương khác, đó là chuyên gia phân tích dữ liệu Kim Tae-min đến từ CLB HAGL.

Ngoài ra 7 thành viên khác của ban huấn luyện bao gồm 4 bác sĩ, 2 trợ lý ngôn ngữ và 1 "kitman" - người quản lý, chăm lo trang phục của các cầu thủ trong đội bóng.

Trở lại với HLV Park Choong-kyun, ông từng có 6 năm làm trợ lý ở đội bóng mạnh nhất Hàn Quốc là Jeonbuk Hyundai Motors, giành nhiều danh hiệu lớn nhỏ.

Nổi bật nhất là chức vô địch AFC Champions League 2016 và vô địch quốc gia (2014, 2015, 2017, 2018).

Ông Park Choong-kyun từng là học trò của HLV Park Hang-seo, khi cả hai còn làm việc tại CLB Suwon Bluewings.

img

HLV Park Choong-kyun sẽ không mất nhiều thời gian để làm quen với vai trò mới tại tuyển Việt Nam.

HLV Park Choong-kyun cũng từng có quãng thời gian làm việc với HLV Park Hang-seo ở đội tuyển Hàn Quốc và U22 Hàn Quốc.

Bởi vậy, ông được đánh giá là sẽ có những hỗ trợ tích cực đối với thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam trong công tác chuyên môn.

Cạnh đó, trước khi sang Việt Nam, ông Park Hà Nội từng có 2 năm dẫn dắt CLB Thiên Tân Thiên Hải (Trung Quốc).

Việc am hiểu bóng đá Trung Quốc giúp ông có thể mang lại cho tuyển Việt Nam có kết quả tốt trong cuộc đối đầu với đối thủ này.

Tuyển Việt Nam đã bắt đầu tập luyện từ ngày 5/8 dưới sự chỉ đạo của trợ lý Lee Young-jin.

Ngày 11/8, HLV Park Hang-seo cùng bác sĩ Choi Ju-young sẽ quay trở lại sau khi hoàn thành thời gian cách ly theo quy định.

Toàn đội tiếp tục tập luyện tại Hà Nội và có 1 trận đấu tập với đội U22 Việt Nam, trước khi lên đường sang Ả Rập Saudi vào ngày 28/8.

Theo lịch thi đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á, "những chiến binh sao vàng" sẽ đối đầu với Ả Rập Saudi trên sân khách (2/9) trước khi trở về sân Mỹ Đình để tiếp đón Australia (7/9).

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.