Bình luận

HLV Park Hang-seo đang có trong tay “báu vật” hiếm có, khó tìm

25/09/2020, 16:15

Trung vệ Nguyễn Thành Chung có thể coi là mẫu cầu thủ hiếm có, khó tìm của bóng đá Việt Nam.

img
Thành Chung là gợi ý không tồi cho hàng công đội tuyển Việt Nam

XEM TIN THỂ THAO MỚI NHẤT NGÀY 26/9

Ngày mai (26/9), V-League 2020 sẽ trở lại với các trận đấu vòng 12. Với việc Omar chưa có được thể lực tốt nhất, HLV Chu Đình Nghiêm nhiều khả năng sẽ tiếp tục bố trí Thành Chung chơi cao nhất trên hàng công Hà Nội FC.

Nếu đúng vậy, đây sẽ là trận thứ tư liên tiếp cầu thủ Tuyên Quang đá tiền đạo. Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, chưa có hậu vệ nào được xếp trên hàng công nhiều đến thế. Đáng nói, Thành Chung lại tỏ ra có duyên với vị trí trung phong.

Trong 3 trận chơi tiền đạo trước đó, 2 trận trung vệ sinh năm 1996 nổ súng, đó là trận Cần Thơ tại tứ kết và gặp TP.HCM tại bán kết Cúp Quốc gia 2020. Trận chung kết gặp Viettel, Chung không ghi bàn nhưng cũng kịp để lại dấu ấn bằng một pha nhả bóng bằng ngực cực ngọt để Thái Quý ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Pha kiến tạo của Thành Chung có thể coi là bước ngoặt của trận đấu, giúp Hà Nội FC ngược dòng hạ đối thủ, bảo vệ thành công chức vô địch. Bởi vậy, không ngoa khi cho rằng Thành Chung là “báu vật” hiếm có, khó tìm mà bóng đá Việt Nam đang sở hữu.

Thực tế, Thành Chung vốn có thể hình ổn, khả năng tì đè tốt nhờ chơi trung vệ. Tuy nhiên, anh chàng quê Tuyên Quang còn sở hữu nhãn quan chiến thuật tốt, khả năng di chuyển không bóng thông minh và dứt điểm ổn. Kết hợp các yếu tố lại, Chung trở thành mầu tiền đạo về lý thuyết rất lý tưởng.

Đương nhiên, nếu Hà Nội FC không thiếu vắng Rimario và Omar, Thành Chung sẽ không phải chơi trên hàng công, chỗ của anh là ở trung tâm hàng thủ. Nhưng việc cầu thủ 24 tuổi chơi ấn tượng khi sắm vai tiền đạo rõ ràng vẫn là một bất ngờ lớn, dẫu trong quá khứ từng có thời điểm HLV Chu Đình Nghiêm sử dụng anh ở vị trí mũi nhọn.

Nhìn rộng hơn, HLV Park Hang-seo nên suy nghĩ nghiêm túc về việc bố trí Thành Chung đá tiền đạo trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Hiện tại, hàng công đoàn quân áo đỏ tương đối bất ổn bởi cả Tiến Linh lẫn Đức Chinh đều phập phù.

Với một người luôn yêu thích các cầu thủ đa năng và mát tay khi sử dụng những cầu thủ đa năng, sẽ không bất ngờ nếu Thành Chung chơi tiền đạo ở tuyển Việt Nam và tỏa sáng. Một kịch bản thú vị và đáng chờ đợi.

CỰU TUYỂN THỦ THỔ NHĨ KỲ THOÁT KHỎI ÂM MƯU ÁM SÁT CỦA VỢ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.