Trong nước

HLV Park Hang-seo dùng “độc chiêu” trong trận thắng Campuchia

25/11/2018, 20:18
image

HLV Park Hang-seo gửi thông điệp điều chỉnh sơ đồ chiến thuật tới các học trò thông qua “mật thư” đưa cho Hồng Duy.

hong-duy

Hồng Duy nhận "mật thư" từ HLV Park Hang-seo. Ảnh chụp màn hình

Phút 86 trận đấu giữa Việt Nam và Campuchia trên sân Hàng Đẫy, HLV Park Hang-seo đã tranh thủ gọi Hồng Duy ra đường pitch và đưa cho cầu thủ đa năng này một mẩu giấy nhỏ. Xem xong, Hồng Duy vứt lại ngoài sân rồi chạy trở vào sân thi đấu.

Ống kính truyền hình đã quay lại cảnh này và mẩu giấy trên được truy tìm gắt gao. Cuối cùng, mẩu giấy của thầy Park cũng lộ diện và nội dung rất đơn giản. Ông viết các vị trí theo số áo dựa trên sơ đồ 4-1-4-1. Ý đồ của nhà cầm quân người Hàn Quốc rất rõ ràng, ông muốn học trò chuyển từ 3-4-3 sang 4-1-4-1.

Cụ thể, trung vệ Đình Trọng sẽ đẩy lên cao để chơi với vai trò của một tiền vệ trụ, nhường vị trí trung vệ lại cho bộ đôi Tiến Dũng và Duy Mạnh. Hậu vệ cánh trái do Hồng Duy đảm nhiệm trong khi tiền vệ trung tâm Đức Huy đảm nhiệm vị trí hậu vệ phải.

Văn Quyết chơi ở vị trí tiền vệ trái, Công Phượng dạt sang phải. Hùng Dũng và Quang Hải đá ở vị trí tiền vệ trung tâm. Trên hàng công, ông Park chỉ cắm tiền đạo Tiến Linh.

Về mặt chiến thuật, sơ đồ 4-1-4-1 ít được ông Park sử dụng từ khi sang Việt Nam làm việc. Cộng thêm trận đấu chỉ còn ít phút nên việc thay đổi trên không mang nhiều ý nghĩa. Tuy nhiên, đây là cách làm hay của vị thuyền trưởng xứ kim chi bởi ý tưởng được truyền đạt dễ dàng, không phải thông qua trợ lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.