Bóng đá

HLV Park Hang-seo được giao nhiệm vụ đặc biệt

25/04/2019, 18:06

HLV Park Hang-seo và các cộng sự sẽ trực tiếp xem giò các cầu thủ Việt kiều dự tuyển vào ĐTVN, U23 Việt Nam.

img
HLV Park Hang-seo

Thông tin từ ông Lê Hoài Anh, Tổng Thư ký VFF cho hay, HLV Park Hang-seo cùng các trợ lý sẽ trực tiếp theo dõi các cầu thủ Việt Nam cả trong và ngoài nước có nguyện vọng khoác áo ĐTVN, U23 Việt Nam. Đây là động thái chính thức đầu tiên của VFF kể từ khi làn sóng cầu thủ Việt kiều muốn về Việt Nam cống hiến cho quê hương nổi lên.

“Một số cầu thủ Việt Nam đang thi đấu tại các giải châu Âu cũng như số khác đang chơi ở Việt Nam. VFF đang có kế hoạch để HLV trưởng Park Hang-seo hoặc các trợ lý trực tiếp có mặt, quan sát họ ở các trận đấu cụ thể. Người giới thiệu chưa hiểu biết cầu thủ nào chơi ở đội nào châu Âu thì đủ chuyên môn để khoác áo tuyển Việt Nam. Những thông tin này đều cần sàng lọc, chúng ta sẽ chỉ chọn những gương mặt tiêu biểu nhất để quan sát”, ông Lê Hoài Anh tiết lộ.

Trên thực tế, việc để HLV Park Hang-seo cùng các trợ lý tham gia vào quá trình tuyển chọn cầu thủ Việt kiều là phù hợp. Tuy nhiên, trong năm 2019, các đội tuyển Việt Nam có nhiều kế hoạch quan trọng, nổi bật là SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2022. Chính bởi vậy, khi “ôm thêm” nhiệm vụ đặc biệt vừa nêu, có khả năng ông Park có khả năng sẽ bị quá tải.

Hiện tại, trong danh sách cầu thủ Việt kiều muốn khoác áo ĐTVN, U23 Việt Nam có hai cái tên đáng chú ý gồm: Filip Nguyễn (Slovan Liberec, CH Séc), Alexander Đặng (Nest-Sotra, Na Uy). Không loại trừ việc ngay đầu tháng 5, ông Park sẽ ra nước ngoài để xem xét việc triệu tập bộ đôi này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.