World Cup 2022

HLV Park Hang-seo "đứt tay" vì "chơi dao" ở đội tuyển Việt Nam?

18/09/2021, 07:00
image

HLV Park Hang-seo đau đầu vì chấn thương ở hàng thủ đội tuyển Việt Nam nhưng ông cũng có một phần trách nhiệm với vấn đề này.

Đội tuyển Việt Nam đã hội quân trở lại để tập luyện hướng tới hai trận vòng loại World Cup 2022 trong tháng 10 (gặp Trung Quốc 7/10 và Oman 12/10).

Ở lần tập trung này, đội tuyển vẫn ghi nhận 4 trường hợp chấn thương gồm Minh Vương, Đình Trọng, Tiến Dũng, Thành Chung.

img

HLV Park Hang-seo đau đầu với những ca chấn thương ở đội tuyển Việt Nam. Ảnh VFF

Đáng chú ý, 3/4 cầu thủ chấn thương nằm ở hàng thủ. Cộng thêm Văn Hậu trước đó đã trở về CLB để phẫu thuật, tuyển Việt Nam có nguy cơ mất tới 4 trụ cột phòng ngự ở loạt trận tháng 10.

HLV Park Hang-seo đương nhiên có lý do để lo lắng về điều này nhưng nhà cầm quân Hàn Quốc cũng có một phần trách nhiệm trong đó.

Cần nhớ rằng, Tiến Dũng và Thành Chung gặp chấn thương ở trập thua Australia hôm 7/9.

Cả hai cầu thủ này ra sân mà chưa đạt thể trạng tốt nhất, nói cách khác là chưa hoàn toàn bình phục chấn thương cũ.

Tương tự, Đình Trọng tái phát chấn thương sau khi vào sân ở trận gặp Ả Rập Xê Út (2/9), thời điểm vết thương cũ chưa lành hẳn.

Đây là lần thứ 2 Trọng “ỉn” rơi vào hoàn cảnh như vậy. Trước đó, ở VCK U23 châu Á 2020, Đình Trọng vào sân khi chưa lành chấn thương đứt dây chằng và hậu quả là anh phải nghỉ gần 1 năm.

Văn Hậu thì sao? Cầu thủ từng sang Hà Lan chơi bóng chơi tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 hồi tháng 6 trong khi khuyến cáo của bên phục hồi chấn thương là tháng 6 anh mới có thể tập luyện với bóng.

Điểm chung của cả 4 trường hợp này là được HLV Park Hang-seo sử dụng ở các trận đấu căng thẳng, va đập nhiều.

Đặt trong bối cảnh chưa có sức khỏe tốt nhất, việc tái phát chấn thương hoặc tăng nặng chấn thương với họ là điều đương nhiên.

Ở đây, dường như giữa bộ phận y tế của CLB và bộ phận y tế của đội tuyển chưa tìm được tiếng nói chung, hoặc CLB không có tiếng nói với việc sử dụng cầu thủ ở đội tuyển.

Nhưng ở cương vị thuyền trưởng, HLV Park Hang-seo đã có thể làm tốt hơn thay vì mạo hiểm sử dụng học trò chưa sẵn sàng xung trận.

Dưới góc độ này, rõ ràng HLV Park Hang-seo đã tự làm “đứt tay” mình khi “chơi dao” ở đội tuyển Việt Nam.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.