Bóng đá

HLV Park Hang-seo "gánh" nhiệm vụ cực nặng nề trong năm 2020

02/05/2020, 17:06

HLV Park Hang-seo và tuyển Việt Nam vẫn phải “gánh” 2 mục tiêu vô địch AFF Cup 2020 và vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

img
HLV Park Hang-seo

Ngày 1/5, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải cho biết, đội tuyển Việt Nam vẫn đang chuẩn bị cho hai giải đấu quan trọng vào cuối năm là AFF Cup 2020 và vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Cạnh đó, người đứng đầu VFF cũng khẳng định, không có chuyện VFF coi nhẹ đấu trường nào và thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn hướng tới mục tiêu bảo vệ chức vô địch AFF Cup cũng như giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup.

Về nguy cơ đội tuyển Việt Nam bị quá tải khi hai giải đấu diễn ra quá gần nhau, ông Hải khẳng định, HLV Park và VFF sẽ có những tính toán để giải quyết bài toán này.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định, VFF cũng như HLV Park Hang-seo đã vạch ra lộ trình nhằm đảm bảo đoàn quân áo đỏ có sự chuẩn bị tốt nhất cho hai giải đấu.

Thực tế, trong năm 2020, đội tuyển Việt Nam chỉ còn 2 mục tiêu nói trên và thời gian chuẩn bị là khá nhiều. Tuy nhiên, khó khăn chờ đón thầy trò ông Park là cực lớn.

Ngoài việc không có sự phục vụ của Duy Mạnh (AFF Cup, vòng loại World Cup); Văn Lâm, Văn Hậu (AFF Cup), khả năng ra sân với phong độ cao của Đình Trọng, Xuân Trường còn bỏ ngỏ.

Ngoài ra, các đối thủ trong khu vực, đặc biệt là Malaysia đã có những bước đi mang tham vọng lớn. Khi gặp lại nhau, tuyển Malaysia sẽ có từ 3-5 vị trí cầu thủ nhập tịch, sức mạnh hứa hẹn tăng lên đáng kể.

Ở một diễn biến khác, VPF mới đây đã có đề xuất rút bớt một số vòng đấu tại V-League nhằm tránh nguy cơ quá tải cho cầu thủ. Dẫu vậy, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải tiết lộ mọi chuyện chưa được “chốt”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.