Bóng đá

HLV Park Hang Seo giải thích lý do Văn Lâm được triệu tập ở King's Cup

01/06/2019, 15:07

HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ xoay quanh việc không triệu tập các cầu thủ Việt Kiều như Mạc Hồng Quân, Filip Nguyễn...

img
HLV Park Hang-seo

Trong buổi gặp gỡ trao đổi thông tin trước khi đội tuyển Việt Nam lên đường tới Thái Lan tham dự King's Cup, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ xoay quanh việc không triệu tập các cầu thủ Việt Kiều như Mạc Hồng Quân, Filip Nguyễn... Theo đó, vị HLV người Hàn khẳng định bất cứ cầu thủ nào mang quốc tịch Việt Nam đều được trao cơ hội ngang nhau, bất kể họ đang thi đấu ở đâu.

Song, HLV Park Hang Seo từ chối trả lời lý do chỉ có Đặng Văn Lâm được triệu tập: "Ngoài Mạc Hồng Quân, nhóm cầu thủ Việt kiều có Martin Lo, Schmidt và Đặng Văn Lâm. Tình hình sức khỏe, thi đấu của họ luôn được chúng tôi quan tâm, theo dõi. Tôi đang có trong tay hồ sơ của 5-6 cầu thủ Việt kiều thi đấu tại nước ngoài như Dang ở Na Uy, Filip tại CH Czech, Jason hay Kelvin Bui. Tất cả đều có cơ hội như nhau. Tuy nhiên, tôi xin phép không trả lời chi tiết lý do chỉ có Đặng Văn Lâm được triệu tập", HLV Park nói.

HLV Park Hang Seo nói thêm, ông không chọn cầu thủ theo tiêu chí địa phương hay thứ hạng của đội bóng đó. Rất khó trả lời làm thế nào để các cầu thủ khác lên tuyển quốc gia. Ông cũng nói với nhiều người rằng, khả năng hòa nhập của cầu thủ là yếu tố quan trọng. Vị thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam cũng cho biết ông triệu tập 5 cầu thủ mới hoàn toàn dưới thời của mình (Văn Toản, Nguyên Mạnh, Tấn Sinh, Tuấn Anh, Văn Kiên). Con số đó không phải là ít so với một giải đấu ngắn ngày như King's Cup.

Một số trường hợp khác cũng nhận sự quan tâm, trong đó có Trọng Hoàng hay Văn Thanh. Thầy Park chia sẻ luôn dành sự quan tâm thông qua các trợ lý và nắm bắt tình hình của những cầu thủ này. Ông khẳng định họ hoàn toàn đủ sức thi đấu cho đội tuyển Việt Nam .

"Về Trọng Hoàng, trợ lý của tôi luôn theo sát và tới xem các trận đấu tập của CLB Viettel. Cậu ấy vẫn duy trì ổn định. Tất nhiên, việc không được thi đấu cũng ảnh hưởng tới phong độ và cảm giác bóng. Ngược lại, điều đó lại giúp tích lũy thể lực rất tốt. Lúc này, Trọng Hoàng khỏe hơn trước đây nhiều lần. Chúng ta đều hiểu Trọng Hoàng đã thể hiện được năng lực, có ý chí chiến đấu, khả năng và khát khao cống hiến. Năng lượng trong người cậu ấy lớn và hoàn toàn đủ khả năng khoác áo đội tuyển quốc gia", HLV Park Hang Seo nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.