Bóng đá

HLV Park Hang-seo nói gì trong ngày nhận vinh dự đặc biệt?

27/08/2020, 11:45

HLV Park Hang-seo khẳng định, dù bóng đá Việt Nam đang “đóng băng” nhưng ông không ngồi yên.

img
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho HLV Park Hang-seo

Sáng 27/8, Bộ VH-TT&DL đã chủ trì buổi lễ trao trặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho HLV Park Hang-seo, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho hai trợ lý Lee Young-jin và Kim Han-yoon với thành tích xuất sắc tại SEA Games 31.

Đây là phần thưởng xứng đáng cho HLV Park cùng hai trợ lý bởi tấm HCV SEA Games vốn được người hâm mộ bóng đá Việt Nam chờ đợi từ rất lâu.

Được biết, ông Park là vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia đầu tiên nhận được vinh dự này. Trước đó, ông Park từng được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba sau khi cùng U23 Việt Nam về nhì tại Giải U23 châu Á 2020.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh: “Kể từ sau thành công tại giải U23 châu Áu 2018, bóng đá Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Thành công này không thể không nhắc tới đóng góp của HLV Park Hang-seo cùng các trợ lý Hàn Quốc.

Tôi mong rằng, ông Park cũng như các trợ lý sẽ tiếp tục nỗ lực để cùng VFF, các chuyên gia, cầu thủ đem về những thành công mới cho bóng đá Việt Nam. Tôi cũng tin tưởng chúng ta sẽ bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup và tạo được dấu ấn ở vòng loại World Cup”.

Về phần mình, HLV Park Hang-seo cảm ơn Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã trao cho ông tấm Huân chương cao quý. Mặc dù vậy, ông Park cũng cho rằng ông chỉ đại diện cho tập thể Ban huấn luyện, cầu thủ, đội ngũ hậu cần nhận vinh dự.

“Tấm Huân chương này thôi thúc chúng tôi nỗ lực hơn, tôi cảm thấy trách nhiệm nặng nề hơn. Mong rằng chúng ta sẽ cùng nắm tay nhau vượt qua mọi khó khăn, nhất là trong giai đoạn bóng đá đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.

Bản thân tôi không cho phép mình đứng yên, tôi chủ động đầu tư kiến thức, tìm tòi để đẩy mạnh chiến thuật cho đội tuyển Việt Nam. Tôi cũng nói với các cộng sự và học trò rằng, tất cả phải duy trì trạng thái sẵn sàng cho tới khi tình hình trở nên tốt đẹp hơn. Tôi xin hứa sẽ cố gắng đem về thêm niềm vui cho người hâm mộ và nhân dân Việt Nam”, ông Park nói.

Phát biểu của ông Park khiến người hâm mộ liên tưởng tới việc ông nhận được câu hỏi về việc giảm lương cách đây không lâu. Ông Park gián tiếp khẳng định mình không hề ngồi chơi xơi nước như dư luận và một bộ phận truyền thông đánh giá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.