Bóng đá

HLV Park Hang-seo hé lộ bí quyết giúp tuyển Việt Nam “hóa rồng”

23/11/2019, 20:02

HLV Park Hang-seo cho rằng với bóng đá châu Á, một đội bóng được tổ chức tốt rất khó bị đánh bại.

img
HLV Park Hang-seo

HLV Park Hang-seo mới gia hạn hợp đồng dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam tới năm 2022, kèm điều khoản gia hạn 1 năm. Dưới thời ông Park, các đội tuyển Việt Nam thi đấu thành công, có nhiều trận đấu tốt trước các đối thủ lớn ở châu Á.

Theo nhà cầm quân Hàn Quốc, với bóng đá châu Á, chỉ cần tổ chức tốt thì đội bóng đó rất khó bị đánh bại: “Hàn Quốc vừa thua Brazil 0-3 (ở một trận giao hữu). Đó là vì chênh lệch về trình độ quá lớn. Nhưng ở Đông Nam Á hay phần nào đó là châu Á, tôi nghĩ sự chênh lệch này có thể được loại bỏ nhờ tính kỷ luật. Bóng đá có nhiều biến số. Bạn có thể làm được nhiều điều mà không phải phụ thuộc vào kỹ thuật hay chiến thuật. Ở châu Á, một đội bóng được tổ chức tốt không dễ bị đánh bại, thậm chí có thể chiến thắng”.

Ông Park cũng chia sẻ về cách để tạo ra một tập thể đoàn kết: “Các cầu thủ đều có ý thức. Tôi đã đưa ra một số quy định và cũng kể cho họ một vài trường hợp thiếu kỷ luật ở cầu thủ Hàn Quốc. Các cầu thủ tập luyện chăm chỉ. Tôi thường đến phòng y tế để thăm các cầu thủ bị đau sau trận đấu.

Khi đội tập trung, tôi chia hai người một phòng. Buổi tối, các cầu thủ thường tập trung trong phòng trị liệu và tôi thường đến đó vui đùa, nói chuyện với họ. Ở đó, tôi cũng có thể kiểm tra dữ liệu về sức khỏe của cầu thủ, nói chuyện trực tiếp với bác sĩ, lấy thông tin...”.

Đánh giá về sự so kè giữa bóng đá Thái Lan và Việt Nam tại Đông Nam Á, ông Park khẳng định các học trò của ông giờ đã không còn sợ người Thái.

"Tổng cộng, Việt Nam đã thua 14 và hòa ba trận trước khi tôi đến. Từ năm 2007, họ chưa thể đánh bại Thái Lan trên sân Mỹ Đình. Bốn lần gặp thì họ hòa một, thua ba. Nhưng sẽ không khôn ngoan nếu cứ bị ám ảnh về Thái Lan. Hai năm qua, chúng tôi không thua Thái Lan ở cấp độ đội tuyển và đội U23. Họ đứng trên chúng tôi theo sắp xếp ở AFC Champions League (dành cho cấp CLB) nhưng trận đấu không được định đoạt dựa trên các xếp hạng. Đó là lý do giúp chúng tôi tự tin”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.