Bóng đá

HLV Park Hang-seo khiến các đối thủ ở vòng loại World Cup ngỡ ngàng

24/02/2021, 07:55
image

HLV Park Hang-seo tuyên bố ông muốn giành thêm 6 điểm tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

img

HLV Park Hang-seo muốn đội tuyển Việt Nam đi tiếp với ngôi đầu bảng G?

Trong bài trả lời phỏng vấn mới nhất trên tờ MK Sports (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo đã tiết lộ mục tiêu của ông và học trò là giành thêm 6 điểm tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

“Mục tiêu của chúng tôi là giành được 6 điểm từ 3 trận đấu còn lại để đảm bảo một vị trí ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022”, ông Park nói.

Hiện tại, ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam vẫn đang dẫn đầu với 11 điểm. Xếp sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm).

Theo tính toán và dựa trên kết quả vòng loại các kỳ World Cup gần đây, đoàn quân áo đỏ cần thêm ít nhất 4 điểm, tức đạt 15 điểm để nuôi hi vọng đi tiếp.

Tuy nhiên, thực tế mỗi giải đấu lại có những điều kiện, hoàn cảnh khác nhau nên rất khó nói trước điểm số trên sẽ đảm bảo cho số phận tuyển Việt Nam.

Nếu giành thêm 6 điểm, tức có tổng cộng tích lũy được 17 điểm, đội tuyển Việt Nam gần như chắc chắn sẽ đi tiếp.

Thậm chí, nếu diễn biến thuận lợi, thầy trò ông Park nhiều khả năng còn giành ngôi đầu bảng, vị trí chắc chắn một suất vào vòng loại thứ 3.

HLV Park Hang-seo vốn nổi tiếng với khả năng tính toán tỉ mỉ, ông hẳn đã nhắm tới ngôi đầu bảng khi đưa ra tuyên bố như đề cập ở phần đầu bài viết này.

Có lẽ ngay cả các đối thủ cũng không ngờ thầy Park lại tham vọng như vậy. Dẫu vậy, lợi thế đang có giúp tuyển Việt Nam rộng đường tính toán.

Thực tế cho thấy, 6 điểm hoàn toàn nằm trong tầm tay của Quang Hải và đồng đội. Indonesia đã cho thấy họ quá yếu và đây chắc chắn là đối thủ ông Park nhắm tới 3 điểm.

Trong hai đối thủ còn lại, cả UAE lẫn Malaysia đều từng nhận thất bại trước Việt Nam. Bởi thế, nếu đoàn quân áo đỏ giành chiến thắng khi tái đấu cũng chẳng hề bất ngờ.

Đương nhiên, nếu Việt Nam giành thêm 2 chiến thắng, cả UAE và Malaysia đều gặp bất lợi trong nỗ lực giành vé đi tiếp.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.