Bóng đá

HLV Park Hang-seo lại có phát ngôn bất ngờ liên quan tới Quang Hải

20/09/2022, 11:32

HLV Park Hang-seo cho rằng VFF không thể can thiệp để đưa Quang Hải về dự AFF Cup 2022.

Trong buổi họp báo trước thềm giải giao hữu Tam hùng diễn ra tại TP.HCM, HLV Park Hang-seo một lần nữa được đặt những câu hỏi liên quan tới khả năng dự AFF Cup 2022 của tiền vệ Quang Hải.

img

Quang Hải chụp ảnh cùng trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa khi hội quân cùng tuyển Việt Nam. Ảnh FBNV

Nhà cầm quân Hàn Quốc cho rằng VFF không thể can thiệp với Pau FC nhưng vẫn mong các bên có sự trao đổi, kể cả từ phía cá nhân Quang Hải.

"AFF Cup không nằm trong hệ thống FIFA. VFF và tôi không thể can thiệp họ nhả người. Theo tôi biết ngày 28/12, Quang Hải sẽ đá lượt về Ligue 2.

Cậu ấy có khát khao đá AFF Cup, chúng tôi đã trao đổi suy nghĩ của nhau về việc này. Tạm thời là, chúng tôi không thể can thiệp.

Bản thân Quang Hải sẽ thuyết phục CLB để trở về thi đấu cho tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022. Hải cam kết sẽ nỗ lực làm việc với Pau FC".

Đáng nói, trước đó, HLV Park cho rằng VFF phải làm việc nhiều hơn nữa để đưa Quang Hải về nước vào dịp cuối năm.

Cũng ở buổi họp báo, vị thuyền trưởng xứ kim chi nhấn mạnh, nếu Quang Hải không thể dự AFF Cup, ông sẽ có phương án thay thế.

“Thiếu Quang Hải thì chắc chắn ảnh hưởng đến sức mạnh đội tuyển. Tuy nhiên, không có người này thì sẽ có người khác thôi, chắc chắn sẽ có người thay thế”.

Về việc cầu thủ sinh năm 1997 ít được thi đấu tại Pau FC, ông Park cho rằng học trò của mình sẽ dần thích nghi được.

"Tôi thường chỉ xem highlight các trận đấu của Quang Hải. Về thể lực, thể hình thì khó khăn khi Hải so sánh với họ, cường độ bên đó rất cao.

Theo tôi, Quang Hải thừa hiểu thử thách khi ra nước ngoài thi đấu. Tôi nói cậu ấy phải chứng minh cho HLV trưởng thấy mình có năng lực. Cạnh đó, Hải phải xóa bỏ rào cản ngôn ngữ thì sẽ hòa nhập tốt hơn.

Tôi quan sát thì thấy Pau FC đá 4-2-3-1. Quang Hải đá tiền đạo lùi, hộ công, cậu ấy đang thích nghi. Quang Hải thông minh và nhanh nhẹn nên sẽ thích nghi tốt".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.