Bóng đá

HLV Park Hang-seo làm điều đặc biệt, đánh thức “những con rồng ngủ quên”?

14/05/2020, 08:25

HLV Park Hang-seo có thể sẽ dùng tới những cựu binh đã từng chinh chiến dưới thời HLV Toshiya Miura hay HLV Nguyễn Hữu Thắng.

img
Ngô Hoàng Thịnh từng là trụ cột của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Miura, HLV Hữu Thắng

Theo một chia sẻ mới đây của bình luận viên Vũ Quang Huy, HLV Park Hang-seo tranh thủ thời gian bóng đá Việt Nam nghỉ dịch Covid-19 đã cùng cộng sự xem lại băng hình các trận đấu của U23 Việt Nam, tuyển Việt Nam dưới thời hai HLV tiền nhiệm.

Nhà cầm quân Hàn Quốc đặc biệt ấn tượng với lối chơi của U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura. Cũng theo bình luận viên Vũ Quang Huy, có khả năng ông Park sẽ nghiên cứu một số cầu thủ từng gây ấn tượng trước khi ông cầm quân để sử dụng.

Nếu quả thực như vậy, một số cái tên từng là trụ cột thời HLV Miura hay HLV Hữu Thắng như: Võ Huy Toàn, Ngô Hoàng Thịnh (CLB TP.HCM), Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh), Hà Minh Tuấn (Quảng Nam), Nguyễn Duy Khánh (SLNA)… có thể được trao cơ hội.

Thực tế, Võ Huy Toàn đang nhằm trong diện theo dõi đặc biệt. Mạc Hồng Quân từng được triệu tập hồi 2019 nhưng dính chấn thương nên phải nói lời chia tay.

Số còn lại đều đang là nhân tố quan trọng ở CLB chủ quản. Hoàng Thịnh chơi cực hay nơi hàng tiền vệ CLB TP.HCM. Đặc biệt, anh sở hữu nền tảng thể lực dồi dào, phù hợp với triết lý của ông Park.

Trong màu áo SLNA, Duy Khánh cũng trưởng thành hơn rất nhiều, trở thành một trong những trung vệ tốt nhất V-League. Hà Minh Tuấn cũng đã chứng minh được giá trị trên hàng công CLB Quảng Nam, là lựa chọn ưu tiên của HLV Hoàng Văn Phúc và giờ là HLV Vũ Hồng Việt.

Giữa bối cảnh “những chiến binh rồng vàng” phải thi đấu liên tục ở hai mặt trận lớn (vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020), việc bổ sung, làm dầy lực lượng cho đội tuyển Việt Nam là điều cần thiết. Trong khi đó, lớp cầu thủ kế cận lại không có nhiều cái tên sáng giá.

Lâu nay, HLV Park Hang-seo vẫn được cho là sử dụng lực lượng trong phạm vi hẹp, dẫn tới nhiều cầu thủ không có cơ hội. Nếu ông Park đặt niềm tin vào những cái tên từng khoác lên mình màu áo đỏ, đang có phong độ tốt, đội tuyển Việt Nam sẽ trở nên khó lường hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.