Bóng đá

HLV Park Hang-seo làm mưa làm gió ở Đông Nam Á nhưng vẫn kém nhân vật này

18/06/2020, 08:00

Mặc dù chưa từng bị nhà cầm quân nào đánh bại tại khu vực Đông Nam Á nhưng HLV Park Hang-seo vẫn đang xếp sau Kiatisuk về sự vĩ đại.

img
HLV Park Hang-seo vẫn còn thua kém Kiatisuk về các danh hiệu ở Đông Nam Á

Theo thống kê từ tờ Asean Football, HLV Kiatisuk đang là nhà cầm quân xuất sắc nhất khu vực Đông Nam Á trong trong giai đoạn 2010-2020.

Vị chiến lược gia sinh năm 1973 thực tế đã có những năm tháng cực kỳ thành công khi dẫn dắt lứa U cũng như tuyển quốc gia Thái Lan.

Cùng tuyển Thái Lan, Kiatisuk chinh chiến tổng cộng 43 trận trong đó, ông cùng các học trò giành được 22 trận thắng (đạt 51,2%) đồng thời vô địch AFF Cup 2014 lẫn 2016.

Ngoài ra, nhà cầm quân trẻ tuổi này cũng đưa đội nhà lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á.

Xếp ngay sau Kiatisuk chính là HLV Park Hang-seo, người đang có năm thứ 3 dẫn dắt tuyển Việt Nam. Tính đến lúc này, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cùng "Những ngôi sao vàng" trải qua tổng cộng 22 trận đấu ở cấp độ ĐTQG và có được 11 trận thắng, đạt tỷ lệ 50%.

img
Danh sách những HLV xuất sắc nhất Đông Nam Á trong giai đoạn 2010-2020

Tuy nhiên, chừng đó cũng đủ giúp Quang Hải và các đồng đội giành ngôi vô địch AFF Cup 2018 lẫn lọt vào vòng tứ kết Asian Cup 2019.

Ngoài ra, kể từ ngày dẫn dắt tuyển Việt Nam vào tháng 10/2017 đến nay, HLV Park Hang-seo chưa thua bất kỳ trận đấu nào khi đối đầu với các đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á.

Đứng thứ 3 trong bản danh sách được tờ Asean Football đưa ra chính là cựu HLV tuyển Singapore ông Radojko Avramovic. Nhà cầm quân người Serbia từng đưa đội bóng đảo quốc Sư tử vô địch AFF Cup 2012.

Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Rajagopal, Alfred Riedl, Tan Cheng Hoe, Winfried Schafer và Dollah Salleh. Tuy nhiên trong số này, chỉ ông Tan Cheng Hoe của Malaysia đang còn tại vị.

Nhà cầm quân người Malaysia dù có tỷ lệ giành chiến thắng lên tới 56,7% cùng đội nhà nhưng HLV này chỉ đứng ở vị trí thứ 6 trong bản danh sách được tờ Asean Fooball đưa ra.

HLV Tan Cheng Hoe có thành tích khá khiêm tốn khi chỉ có một lần duy nhất đưa đội nhà vào chung kết AFF Cup 2018 nhưng thua tâm phục khẩu phục trước tuyển Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.