World Cup 2022

HLV Park Hang-seo lý giải quyết định khó hiểu trước trận gặp Australia

06/09/2021, 17:08

HLV Park đã gây tranh cãi khi lựa chọn Bùi Tiến Dũng và Thành Chung vốn bị chấn thương vào danh sách đăng ký thi đấu giữa Việt Nam và Australia.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Australia, HLV Park Hang-seo đã lý giải về quyết định lựa chọn 2 cầu thủ chưa thực sự sẵn sàng vì chấn thương là Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Thành Chung.

img

HLV Park Hang-seo tiết lộ lý do chọn Bùi Tiến Dũng ở trận gặp Australia

HLV Park Hang-seo nói: “Hiện nay Bùi Tiến Dũng và Thành Chung có tên trong danh sách 23 cầu thủ đăng ký tham dự trận đấu. Quyết định này đưa ra không phải chỉ mình tôi đưa ra.

Tôi đã tham vấn đầy đủ ý kiến của bộ phận y tế trước khi đưa ra quyết định như vậy. Chúng tôi cũng đã trực tiếp nghe tư vấn về tình trạng chấn thương của các cầu thủ. Đó cũng là lý do mà các bạn ấy góp mặt trong danh sách này”.

Trước đó, ông Park nói về việc tuyển Việt Nam vì sao lại nhận nhiều quả phạt đền ở lượt trận mở màn vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

“Việc đội tuyển Việt Nam bị khá nhiều tình huống thổi phạt penalty, tôi sẽ không giải thích tình huống cụ thể, nhưng có lẽ do thói quen của hàng phòng ngự và các cầu thủ.

Tôi chưa xem đội khác nhưng có thể là do đối thủ đã tạo ra sức ép quá nhiều. Khi bị áp lực các cầu thủ buộc phải thực hiện các động tác phòng ngự của họ.

Cũng có thể hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam thấp, nên xảy ra nhiều tình huống phạm lỗi ở khu vực 16m50".

Về đối thủ Australia, ông Park đánh giá: "Đội tuyển Australia chỉ có 1 cầu thủ đá ở giải trong nước, 1 cầu thủ đá ở giải Trung Quốc, còn lại đều đang thi đấu ở châu Âu.

Có thể nói họ có trình độ rất cao và được trải nghiệm ở các giải đấu hàng đầu thế giới. Thể hình của các cầu thủ Australia có nhiều ưu thế nên họ không chiến rất tốt.

Theo thống kê của tôi thì Australia có 8 bàn ghi bằng đầu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Không chỉ có thể hình, thể lực, cầu thủ của Australia còn có lối chơi đa dạng, với nhiều cách chơi khác nhau như bóng dài, bóng ngắn, bóng bổng, một chạm.

Nói tóm lại, hai đặc điểm tốt nhất của tuyển Australia là sự trải nghiệm ở các giải đấu chuyên nghiệp và có thể hình, thể lực tốt”.

img

HLV Park và tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức có những chia sẻ về đối thủ sắp tới là Australia

Song song đó, nhà cầm quân Hàn Quốc thừa nhận tuyển Việt Nam yếu nhất bảng B, vì thế các cầu thủ phải luôn thể hiện sự cố gắng cao nhất.

"Đội tuyển Việt Nam có thứ hạng thấp nhất trên BXH FIFA ở bảng B. Các đối thủ mà chúng ta gặp thời gian sắp tới đều rất khó khăn.

Trong trận gặp Ả Rập Xê Út, dù tuyển Việt Nam ghi bàn trước nhưng đã để thua ngược vì thiếu người. Đó là trận đấu mà chúng tôi đã chiến đấu hết sức mình.

Ngày mai các cầu thủ sẽ phải phát huy tối đa năng lực. Với tư cách một HLV trưởng, tôi muốn giúp các cầu thủ chơi tốt nhất khi đối đầu với đối thủ mạnh Australia”.

Cuối cùng, ông Park nhấn mạnh: "Tôi không thể đảm bảo được kết quả trong trận gặp Australia, nhưng các cầu thủ sẽ phải phát huy tối đa đa năng lực, ưu thế, để đạt mục tiêu đề ra. Trận gặp Australia là trận đầu tiên 2 ĐTQG gặp nhau nên rất có ý nghĩa".

Trong khi đó, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức thể hiện sự quyết tâm lớn trước trận đấu. "Gặp đối thủ hàng đầu như Australia, tôi quyết tâm thể hiện hết khả năng và tinh thần mà HLV Park Hang-seo đưa ra.

Đội tuyển Việt Nam có lợi thế nhanh nhẹn hơn so với các cầu thủ to cao. Toàn đội cố gắng có một kết quả tốt. Trước mỗi trận đấu BHL đều đưa ra chiến thuật, việc phòng ngự của tuyển Việt Nam sẽ phải tập trung hơn, cải thiện hơn nữa khi gặp đối thủ mạnh như Australia".

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.