Bóng đá

HLV Park Hang-seo lý giải quyết định thay người lạ lùng ở trận gặp Thái Lan

20/11/2019, 10:39

HLV Park Hang-seo có những quyết định thay người khó hiểu trong trận hòa giữa Việt Nam và Thái Lan.

img
Kể từ thời điểm Hùng Dũng (áo đỏ) rời sân nhường chỗ cho Công Phượng, tuyến giữa Việt Nam đã suy yếu. Ảnh Vnexpress

Trong trận hòa 0-0 giữa Việt Nam và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang-seo đã có những quyết định thay người khá lạ. Ông để Hồng Duy vào thay Văn Toàn, Anh Đức vào thay Tiến Linh. Cả Hồng Duy lẫn Anh Đức đều không thi đấu thời gian qua và không có phong độ tốt.

Nhưng khó hiểu hơn cả là việc ông Park thay Hùng Dũng bằng Công Phượng. Kể từ thời điểm Dũng “chíp” rời sân, tuyến giữa Việt Nam suy yếu trông thấy. Hệ quả là người hâm mộ phải sống trong cảnh lo lắng suốt những phút cuối. Nếu không có sự quả cảm của hàng thủ, đoàn quân áo đỏ đã phải tay trắng rời sân.

Lý giải cho quyết định của mình, ông Park nói: “Hùng Dũng đau tay và đã cạn kiện thể lực. Vị trí đó chúng ta còn Đức Huy và Hoàng Đức. Tôi đưa Quang Hải xuống chơi thấp hơn ở hàng tiền vệ để tăng cường sức tấn công”.

Thực tế, trong quá khứ, ông Park từng sử dụng Quang Hải ở vị trí tiền vệ trung tâm và mang lại hiệu quả tốt. Dẫu vậy, những tính toán của ông trong trận gặp Thái Lan không phát huy tác dụng. Quang Hải có xu hướng dâng cao nên tuyến giữa thường rơi vào cảnh thiếu người.

Trong một diễn biến khác, HLV Park Hang-seo cùng nhóm cầu thủ U22 của đội tuyển Việt Nam sẽ bay vào TP.HCM ngay hôm nay để hội quân cùng tuyển U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 30. Môn bóng đá nam SEA Games khởi tranh từ 25/11, đồng nghĩa ông Park chỉ có 5 ngày chuẩn bị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.