Bình luận

HLV Park Hang-seo "mê mệt" với những "của hiếm" của Hà Nội FC

22/10/2020, 18:01

Hà Nội FC luôn có những cầu thủ đặc biệt, góp tiếng nói quan trọng trong thành công của HLV Park Hang-seo tại Việt Nam.

img
Việt Anh và Thành Chung trong màu áo Hà Nội FC

Thời gian qua, người hâm mộ đội bóng Thủ đô thích thú khi chứng kiến hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh thể hiện khả năng săn bàn.

Tính tới thời điểm này, Việt Anh đã có 4 bàn thắng, chỉ xếp sau Công Phượng và Hồ Tuấn Tài trong danh sách các cầu thủ lập công nhiều nhất tại V-League 2020.

Nhưng Hà Nội FC không chỉ có 1 hậu vệ biết ghi bàn, Thành Chung cũng đã chứng minh khả năng săn bàn hiệu quả tại Cúp Quốc gia 2020. Thậm chí, anh còn hoàn thành tốt nhiệm vụ khi được xếp đá tiền đạo cắm.

Trung vệ ghi bàn dường như là một món “đặc sản” của Hà Nội FC. Thời gian tới, HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ có cách sử dụng “đặc sản” này để đem về lợi ích cho đội tuyển Việt Nam.

Nói về “đặc sản”, đội bóng Thủ đô dường như còn khá nhiều. Văn Hậu ở vị trí hậu vệ trái, Đình Trọng ở vị trí trung vệ, Hùng Dũng và Quang Hải trên hàng tiền vệ, tất cả đều xứng đáng được coi là “của hiếm”.

Xét bình diện bóng đá Việt Nam, thậm chí cả bình diện Đông Nam Á, một hậu vệ cánh sở hữu nền tảng thể hình, thể lực, tư duy chiến thuật như Văn Hậu cực ít.

Tương tự, khả năng phán đoán, óc quan sát của Đình Trọng cũng không phải trung vệ giỏi nào cũng có được. Sau Vũ Như Thành, Đình Trọng được xem là trung vệ toàn năng số 1 bóng đá Việt Nam sở hữu.

Đáng tiếc, cầu thủ quê Gia Lâm lại đang dính chấn thương dài hạn, gần như sẽ bỏ lỡ đợt hội quân sắp tới cùng đội tuyển quốc gia.

Với Hùng Dũng, anh là mẫu tiền vệ con thoi hiếm hoi tại V-League. Tiền vệ con thoi vốn phổ biến trong làng bóng đá thế giới nhưng ở Việt Nam thì không và Hùng Dũng là đại diện ưu tú.

Dũng “chíp” giống như một cỗ máy, bao quát khắp mặt sân, vừa thu hồi bóng, hỗ trợ phòng ngự, vừa tham gia tấn công, trực tiếp kết thúc tấn công. Một số ý kiến còn cho rằng, chính Hùng Dũng mới là quân bài quan trọng nhất của tuyển Việt Nam.

Quang Hải thì sao? Anh sở hữu cái chân trái cực “ngoan”, là mẫu cầu thủ có thể tạo ra những khoảnh khắc xuất thần định đoạt trận đấu. Cạnh đó, dù tuổi đời còn trẻ nhưng Hải “con” chơi bóng đầy chững chạc, bản lĩnh.

Thực tế cho thấy, trong hành trình thành công của HLV Park Hang-seo tại Việt Nam, Văn Hậu, Đình Trọng, Quang Hải, Hùng Dũng đều đóng vai trò hết sức quan trọng.

Trong tương lai, liệu Thành Chung và Việt Anh liệu có thể trở thành trụ cột của đội tuyển Việt Nam? Điều này phụ thuộc vào thầy Park và cả vào chính họ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.