Bóng đá

HLV Park Hang-seo “minh oan” cho Văn Hậu

26/12/2019, 06:30

HLV Park Hang-seo khẳng định CLB Heerenveen không nhả Văn Hậu về dự VCK U23 châu Á 2020.

Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2020

img
HLV Park Hang-seo

Trước buổi tập chiều 25/12 của U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã dành ít phút trao đổi cùng báo giới. Về việc Đoàn Văn Hậu không về hội quân cùng U23 Việt Nam gây nhiều tranh cãi thời gian qua, HLV Park đã có lời giải thích thỏa đáng. Theo nhà cầm quân Hàn Quốc, CLB Heerenveen không đồng ý nhả người.

“VFF và tôi liên hệ với CLB Heerenveen nhưng họ không đồng ý để Văn Hậu về khoác áo U23 Việt Nam. Đội bóng của Hà Lan cho biết họ rất cần Văn Hậu trong giai đoạn tới. Giải U23 châu Á không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên các CLB có quyền không nhả người”, ông Park nói.

Phát biểu của thầy Park có thể coi là lời minh oan cho Văn Hậu bởi những ngày qua, anh bị lên án vì một vài nguồn tin khẳng định anh từ chối khoác áo U23 Việt Nam. Thiếu vắng Văn Hậu, hàng thủ đội bóng áo đỏ chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nhưng theo HLV Park Hang-seo, mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát.

“Đương nhiên, sẽ có sự khác nhau giữa việc có và không có Đoàn Văn Hậu. Có cậu ấy, hệ thống phòng thủ của Việt Nam sẽ chắc chắn hơn, khó thủng lưới hơn. Nhưng, cậu ấy không về, đương nhiên chúng tôi sẽ có những gương mặt phù hợp để thay thế”, tiếp lời ông Park.

Trở về TP.HCM sau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, ông Park để học trò nghỉ ngơi 3 ngày trước khi trở lại rèn quân. Dự kiến, trước khi lên đường sang Thái Lan dự VCK U23 châu Á vào ngày 1/1/2020, ông Park sẽ chốt 23 cầu thủ cho danh sách chính thức, hiện đội có 28 cái tên.

Tại giải U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam nằm ở bảng D, lần lượt gặp UAE (10/1), Jordan (13/1) và Triều Tiên (16/1). Đánh giá về các đối thủ, HLV Park Hang-seo cho hay: “Jordan là đội bóng mạnh về thể lực, tranh chấp tốt. UAE cũng là đối thủ chất lượng. Đội U23 của họ có tới bốn, năm người đang khoác áo đội tuyển quốc gia. Còn Triều Tiên, có lẽ phải chờ đến khi giải diễn ra, chúng tôi mới theo dõi trực tiếp họ thi đấu để nghiên cứu thêm”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.