Trong nước

HLV Park Hang-seo “né” mục tiêu vô địch AFF Cup

12/10/2017, 07:30

HLV Park Hang-seo và VFF đều “né” không nhắc tới mục tiêu vô địch AFF Cup hay SEA Games.

park-hang-seo

HLV Park Hang-seo “né” mục tiêu vô địch AFF Cup

Sáng 11/10, HLV Park Hang-seo đã chính thức ra mắt ĐTVN, U23 Việt Nam và Olympic Việt Nam. Trong lễ ra mắt, HLV Park đã chia sẻ khá nhiều về công việc sắp tới. Ông cho biết sẽ xây dựng lối chơi của ĐTVN theo phong cách Park Hang-seo, dựa trên nền tảng có sẵn cộng thêm sự mới mẻ. Cụ thể, vẫn sẽ là lối chơi bóng ngắn, phối hợp nhưng phải ở tốc độ cao hơn, hoàn thiện hơn.

Ông Park cũng khẳng định, cầu thủ của ông phải thi đấu liên tục trong thời gian diễn ra trận đấu và buộc phải tập luyện thật nhiều. Từ đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc đề nghị VFF tăng thời gian tập trung các đội tuyển. Ngoài ra, ông Park còn cho rằng, bóng đá Việt Nam muốn bứt phá thì cần tăng cường hơn nữa công tác đào tạo trẻ, tận dụng nguồn tài nguyên sẵn có.

Cuối cùng, Mr Park khẳng định sẽ dùng toàn bộ kiến thức, kinh nghiệm của mình để cống hiến cho bóng đá Việt Nam và tự tin sẽ có được thành quả. Tuy nhiên, khi được hỏi mục tiêu cụ thể của ông là gì thì vị thuyền trưởng này lại chỉ nhắc tới mục tiêu top 100 thế giới.

Thực tế, bảng xếp hạng FIFA vốn không được quan tâm nhiều và cũng có nhiều bất cập trong cách xếp hạng, đôi khi không phản ánh được trình độ của một nền bóng đá. Ai cũng biết, bóng đá Việt Nam cần vô địch AFF Cup, vô địch SEA Games trước khi nghĩ tới những thứ khác nhưng ông Park lại “né”.

Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cũng không đề cập thẳng vào vấn đề này và thay thế bằng những phát ngôn chung chung: “Mỗi HLV, mỗi đội bóng đều đặt mục tiêu chiến thắng trong các giải đấu”.

Thiết nghĩ, với một nhà cầm quân ngoại cũng được coi là có danh tiếng, hưởng mức lương cao nhất lịch sử bóng đá Việt Nam thì mọi thứ cần rõ ràng, đặc biệt là về mặt chỉ tiêu thành tích. Phải chăng VFF sợ nói trước bước không qua?.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.