Bóng đá

HLV Park Hang-seo nhận món quà bất ngờ, quý hơn vàng

03/10/2020, 17:56

HLV Park Hang-seo và tuyển U22 Việt Nam dự kiến sẽ tham gia giải giao hữu Toulon từ 23/12 đến 7/1/2021.

img
HLV Park Hang-seo và U22 Việt Nam sẽ dự giải Toulon (Pháp)

Theo thông tin từ Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu Toulon tại Pháp từ 23/12 đến 9/1/2021.

Đây là giải đấu cực chất lượng, quy tụ hàng loạt đội bóng mạnh trên thế giới như: Nhật Bản, Úc, (châu Á); Congo, Bờ Biển Ngà, Ma Rốc (châu Phi); Mexico (Châu Mỹ); Anh, Pháp, Romania (châu Âu).

Với các đối thủ như vậy, U22 Việt Nam chắc chắn sẽ thu được nhiều kinh nghiệm chinh chiến, đồng thời xác định bộ khung cho Vòng loại U23 châu Á và SEA Games 31 diễn ra vào năm sau.

Nhìn từ góc độ cá nhân HLV Park Hang-seo, đây là món quá cực giá trị cho ông. Bởi lẽ, dù được giao chỉ tiêu rất nặng cùng U22 Việt Nam nhưng suốt năm 2020, các kế hoạch chuẩn bị của ông đều đổ bể.

Đoàn quân áo đỏ cũng chưa có trận giao hữu nào thực sự chất lượng. Việc dự giải Toulon sẽ là cơ hội quý hơn vàng để ông Park định hình lại nhân sự, hoạch định chiến lược cho U22 Việt Nam.

Được biết, Toulon là giải đấu lâu đời, có uy tín, là nơi nhiều siêu sao thế giới bắt đầu nổi danh như Jean-Pierre Papin, Thierry Henry (Pháp), Alan Shearer (Anh), James Rodriguez (Colombia).

12 đội dự giải (hiện đã có 10 đội xác nhận) chia thành 3 bảng thi đấu vòng tròn, sau đó các đội lần lượt đấu chéo và đấu xếp hạng. Giải mang tính cọ xát rất cao khi các đội đều thi đấu ít nhất 5 - 6 trận và xếp hạng từ thứ nhất đến 12.

VFF và HLV Park Hang-seo đã thống nhất sẽ tập trung đội tuyển U.22 Việt Nam với khoảng 30 cầu thủ ngay sau khi kết thúc vòng loại giải U21 quốc gia vào đầu tháng 12.

Ông Park và các trợ lý sẽ chia nhau theo dõi vòng loại U21 để chọn thêm vào bảng danh sách đã được xây dựng thông qua V-League và giải hạng nhất.

Sau khoảng 2 tuần chuẩn bị tại Hà Nội, đội sẽ bay sang Pháp vào ngày 18 hoặc 19/12 để thi đấu trận đầu tiên vào ngày 23/12.

Hiện tại, về cơ bản ông Park đã có bộ khung cho U22 Việt Nam gồm những cái tên chất lượng, đã khẳng định mình ở đợt tập trung hồi tháng 8 như: Bùi Hoàng Việt Anh, Đặng Văn Tới, Lê Văn Xuân, Lý Công Hoàng Anh, Dụng Quang Nho, Đặng Văn Lắm, Nhâm Mạnh Dũng, Trần Danh Trung, Trần Bảo Toàn, Nguyễn Hai Long, Nguyễn Hồng Sơn…

Dù mọi kế hoạch đã được thống nhất nhưng ông Trần Quốc Tuấn cũng cho hay, việc U22 Việt Nam có thể dự giải hay không còn phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh và đi lại.

img

Tin thể thao mới nhất 3/10: Hà Nội khựng lại tại giải nữ quốc gia

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.