Bóng đá

HLV Park Hang-seo nhận thêm tin dữ sau thất bại tại giải U23 châu Á

17/01/2020, 10:44
image

HLV Park Hang-seo sẽ không có sự phục vụ của Đình Trọng trong trận gặp Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 3 tới.

img
HLV Park Hang-seo mất Đình Trọng ở trận gặp Malaysia tại vòng loại World Cup 2022

Trong trận thua 1-2 của U23 Việt Nam trước U23 Triều Tiên tối 16/1, trung vệ Đình Trọng đã phải nhận hai thẻ vàng và bị truất quyền thi đấu ở những phút cuối.

Theo quy định của LĐBĐ châu Á, tại giải các lứa tuổi châu Á, cầu thủ bị đuổi khỏi sân trong trận đấu cuối của đội tại giải, sẽ bị treo giò khi giải lứa tuổi đó được tổ chức lần tiếp theo. Nếu án phạt không có tác dụng ở giải lứa tuổi đó, cầu thủ sẽ bị treo giò ở giải có lứa tuổi lớn hơn.

Chiếu theo quy định này, Đình Trọng sẽ bị treo giò tại vòng loại U23 châu Á 2022. Tuy nhiên, do anh quá tuổi để dự giải đấu này nên anh sẽ phải ngồi ngoài 1 trận ở giải đấu cấp độ đội tuyển.

Điều này có nghĩa Đình Trọng sẽ vắng mặt một trận ở giải đấu thuộc hệ thống Asian Cup. Trong khi đó, vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á đồng thời là vòng loại thứ hai Asian Cup 2023 nên anh sẽ bị treo giò ở trận đấu kế tiếp của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Theo lịch, trận đấu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra trên sân Malaysia, ngày 31/3 tới. Đây là trận cầu quan trọng và có ý nghĩa đến cơ hội lọt vào vòng loại thứ ba với Việt Nam.

Hiện tại, Việt Nam với 11 điểm đang đứng đầu bảng G. Xếp sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8) và UAE (6). Indonesia chưa có điểm nào, đứng bét bảng.

Việc không có sự phục vụ của Đình Trọng là tổn thất cho tuyển Việt Nam bởi anh đem đến sự yên tâm rất lớn cho hàng thủ. Tại giải U23 châu Á 2020, dù mới trở lại sau chấn thương anh vẫn là điểm sáng trong lối chơi của U23 Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.