AFF Cup 2020

HLV Park Hang-seo nhận tin sét đánh từ trò cưng ở tuyển Việt Nam

04/12/2021, 06:30

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng không kịp hoàn thiện thủ tục để sang Singapore hội quân cùng tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2020.

Ngày 3/12, VFF đã nhận được văn bản chính thức từ LĐBĐ Singapore thông báo về trường hợp của tiền vệ đội tuyển Việt Nam Đỗ Hùng Dũng.

img

Hùng Dũng (phải) không thể dự AFF Cup 2020. Ảnh VFF

Theo đó, Đỗ Hùng Dũng đã không được các cơ quan có thẩm quyền của nước chủ nhà giải quyết thủ tục xin cấp phép nhập cảnh vào Singapore.

Như tin đã đưa, sau khi kết thúc giai đoạn điều trị hồi phục chấn thương theo thông báo của CLB Hà Nội, Hùng Dũng đã được HLV trưởng Park Hang-seo triệu tập bổ sung vào tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2020.

Tiền vệ này đã hội quân cùng các đồng đội tại Vũng Tàu vào ngày 27/11, đồng thời VFF cũng tiến hành đăng ký vào danh sách chính thức của tuyển Việt Nam như quy định của BTC giải.

Tuy nhiên, thời gian làm thư mời cho các cầu thủ thi đấu AFF Cup là tới hết ngày 24/11 trong khi trường hợp của cầu thủ Hà Nội FC tới ngày 29/11 mới bổ sung hồ sơ.

Mặc dù VFF và Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã làm các thủ tục cần thiết để Hùng Dũng có thể tham dự giải đấu nhưng các cơ quan chức năng của nước sở tại vẫn căn cứ theo quy định của Chính phủ Singapore và không đồng ý cấp thư mời cho tiền vệ này.

Như vậy, nhà vô địch AFF Cup 2018 chắc chắn lỡ hẹn với giải đấu năm nay. Đây là điều rất đáng tiếc với cá nhân anh cũng như đội tuyển Việt Nam.

Trong sơ đồ chiến thuật của ông Park, Dũng “chip” luôn đóng vai trò quan trọng, là chìa khóa để chuyển đổi trạng thái từ tấn công sang phòng ngự và ngược lại.

Ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và 3 lượt trận vòng loại thứ 2, tuyển Việt Nam thiếu tiền vệ con thoi này đã chơi không thực sự hiệu quả.

Mất Hùng Dũng, ông Park nhiều khả năng vẫn ưu tiên sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Tuấn Anh - Hoàng Đức cho các trận đấu tại AFF Cup 2020.

Theo lịch, Quang Hải và đồng đội sẽ đá trận ra quân gặp Lào vào ngày 6/12.

Tiếp đó, đoàn quân áo đỏ lần lượt gặp Malaysia ngày 12/12, Indonesia ngày 15/12 và Campuchia ngày 19/12.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.