Bóng đá

HLV Park Hang-seo nói gì về việc chốt hợp đồng với VFF?

23/09/2019, 17:02

HLV Park Hang-seo đã có chia sẻ rất cởi mở về chuyện gia hạn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và kế hoạch cho các trận đấu sắp tới.

img
HLV Park Hang-seo tại buổi họp báo ngày 23/9

Trưa 23/9, HLV Park Hang-seo đã có buổi họp báo quan trọng trong khuôn khổ đợt tập trung ĐTQG và U23 Việt Nam. Tại đây, ông thầy người Hàn Quốc đã có chia sẻ rất cởi mở về chuyện gia hạn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và kế hoạch cho các trận đấu sắp tới.

Nói về chuyện gia hạn hợp đồng, HLV Park Hang-seo cho biết ông đang tập trung tối đa cho việc dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam cho nên đã uỷ quyền hoàn toàn cho người đại diện Lee Dong-jun. Tuy nhiên, thầy Park nhấn mạnh rằng với ông, lúc này tiền bạc không phải là tất cả. "Tôi đã dặn rất kỹ người đại diện của mình rằng với tôi quan trọng nhất khi đàm phán phải nói được về vai trò, tầm nhìn của tôi. Còn vấn đề tiền bạc thì nói sau. Tôi xin khẳng định tôi chưa bao giờ nói về chuyện tiền bạc. Tôi rất sợ mọi người hiểu nhầm rằng mỗi khi nói về hợp đồng là tôi đề cập ngay tới chuyện tiền bạc. Thực sự không phải như thế", HLV Park nhấn mạnh.

Trước câu hỏi về cảm nhận hiện tại ở Việt Nam, sau hai năm đến đây, nhà cầm quân 60 tuổi hài hước trả lời: "Ngoại trừ chuyện hợp đồng, tôi hạnh phúc với cuộc sống tại Việt Nam. Tôi cùng gia đình sống vui vẻ ở đây. Tôi hạnh phúc vì được ra sân làm việc với các cầu thủ Việt Nam".

Nói về danh sách triệu tập 32 cầu thủ ở ĐTQG mới đây, HLV Park cho biết ông có trên dưới 10 tiêu chí để lựa chọn cầu thủ: ngoài chiến thuật, còn là tâm lý, thể lực... "Yếu tố quan trọng đầu tiên là năng lực cầu thủ, tiếp theo là năng lực vận hành chiến thuật, tiếp theo là khả năng tiếp nhận, hiểu về chiến thuật. Sau đó là thể lực. Thể lực tuỳ vị trí mà yêu cầu với cầu thủ đó khác nhau. Và tất nhiên còn có sức mạnh về tinh thần nữa.

Hiện nay do V-League đang diễn ra nên đây là dịp để chúng ta biết cầu thủ phong độ ở giai đoạn nào. Đó là lý do mà chúng tôi phải xem tất cả các trận đấu. ĐTQG thi đấu với sơ đồ 3-4-3, nên các cầu thủ phải hiểu. Sơ đồ này khác nhiều với sơ đồ khác, và cần phải có nhiều thời gian để hiểu. Với các vị trí chiến lược ở sơ đồ này thì vấn đề tuyển chọn cần thời gian", vị thuyền trưởng phân tích.

Cũng vì lý do trên mà HLV Park Hang-seo không triệu tập các cầu thủ Việt kiều đang được kỳ vọng lớn như tiền đạo Alexander Đặng hay thủ môn Filip Nguyễn. HLV Park giải thích: "Tôi từng đi Na Uy theo dõi cầu thủ Việt kiều và có mấy suy nghĩ thế này. Thứ nhất, họ có bố mẹ là người Việt Nam, nhưng hoàn toàn không nói được tiếng Việt. Thứ hai, họ sinh ra ở nước ngoài nên suy nghĩ, thói quen, văn hoá hoàn toàn là châu Âu, không phải Việt Nam. Họ cũng chưa từng chơi bóng ở Việt Nam, nên tôi không biết về tập trung đội tuyển thích ứng ra sao.

Ví dụ như các trận đấu ở vòng loại World Cup sẽ tuân thủ theo quy định của FIFA. Nghĩa là các cầu thủ chỉ phải trở về tập trung trước trận đấu vài ba ngày. Như thế rất khó để nắm bắt lối chơi của đội. Theo tôi, nếu chuyên môn cầu thủ Việt kiều thực sự vượt trội thì chúng ta cần họ. Nhưng nếu chỉ ngang cầu thủ trong nước thì nên tính toán".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.