Bóng đá

HLV Park Hang-seo phải dùng phương án “mì ăn liền” ở vòng loại World Cup?

11/08/2020, 15:11

HLV Park Hang-seo nhiều khả năng dù muốn cũng không dám mạo hiểm trao cơ hội cho các nhân tố mới tại vòng loại World Cup 2022.

img
HLV Park Hang-seo

Theo thông tin từ VFF, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân từ 18/8 tới ngày 26/8 tại Hà Nội nhằm chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra trong tháng 10 và 11/2020.

Lúc này, thành phần hội quân của đội tuyển được người hâm mộ quan tâm hơn cả. Hiện có hai luồng ý kiến, một cho rằng HLV Park Hang-seo nên trao cơ hội cho nhiều cái tên mới đang có phong độ cao.

Hai cho rằng ông thầy Hàn Quốc vẫn nên tiếp tục đặt niềm tin vào các nhân tố mới vốn đã khẳng định được mình hai năm qua.

Thực tế, đoàn quân áo đỏ không có nhiều thời gian rèn rũa cho ba trận đấu sắp tới. Không loại trừ đợt hội quân tới là cơ hội duy nhất để ông Park rà soát lực lượng.

Nếu sử dụng nhiều nhân tố mới, HLV Park sẽ gặp khó khăn trong việc lắp ráp đội hình cũng như truyền đạt chiến thuật. Ngược lại, nếu đặt niềm tin vào các nhân tố cũ, mọi thứ sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Qua theo dõi hành trình của đội tuyển Việt Nam thời gian qua, có thể thấy HLV Park Hang-seo thường có thói quen sử dụng nhân sự đã “biết việc”.

Giữa bối cảnh hạn hẹp về thời gian, dù rất muốn làm mới đội tuyển nhưng nhiều khả năng ông Park vẫn ưu tiên những cái tên cũ. Nói ví von thì giống như dùng “mì ăn liền”.

Thậm chí, hiện có thông tin ông Park có thể cân nhắc triệu tập tiền đạo kỳ cựu Anh Đức lên tuyển.

Nếu kịch bản này diễn ra cũng không phải điều gì quá bất ngờ bởi các chân sút hiện tại của đội tuyển Việt Nam đều đang gặp vấn đề.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.