World Cup 2022

HLV Park Hang-seo phản ứng chưa từng có trước trận gặp Nhật Bản

28/03/2022, 17:12

HLV Park Hang-seo không đồng tình với việc ông và học trò bị áp dụng quy định phòng dịch quá khắt khe.

Chiều 28/3, HLV Park Hang-seo tham dự buổi họp báo trước trận Việt Nam gặp Nhật Bản (17h35 ngày 29/3).

img

HLV Park Hang-seo tại buổi họp báo chiều 28/3. Ảnh VFF

Tại buổi họp báo, nhà cầm quân Hàn Quốc tỏ ra bức xúc khi ông và học trò phải chịu quy định phòng dịch quá khắt khe tại Nhật Bản.

“Việt Nam là khách, đại diện cho đất nước đi làm nhiệm vụ. Chúng tôi bị quản lý phòng dịch quá mức, bị tổn thương lòng tự trọng. Chúng tôi không nên bị đối xử như vậy.

Với tư cách HLV trưởng, tôi cần lên tiếng về điều này nhưng khi tôi nói ra thì bị phía Nhật Bản cảnh báo, có thể bị đưa đi cách ly 3 ngày nếu vi phạm quy định.

Cách ứng xử và làm việc đó làm tổn thương đến tuyển Việt Nam. Chúng tôi có quyền được nói. Quy định CT khi test PCR ở Việt Nam là 36, Nhật Bản là 40. Nếu được báo trước thì quá tốt nhưng tôi lại không biết điều này”, ông Park nói.

Ông Park chia sẻ thêm, tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi các thành viên liên tục bị chia cắt.

“3 thành viên tuyển Việt Nam bị cách ly từ tối hôm trước đến trưa hôm nay. Phiên dịch của chúng tôi kiểm tra dương tính ở sân bay nhưng khi về khu cách ly đã 2 ngày nay tự test nhanh có kết quả âm tính.

Chúng tôi đề nghị được kiểm tra PCR để nâng cao chính xác, không có mục đích khác nhưng đến hôm nay vẫn chưa được đáp ứng.

Thiếu phiên dịch thì sao tôi chỉ đạo được. Các trường hợp F1 cũng ngồi khu riêng. Tuyển Việt Nam cần được tôn trọng hơn. Tôi cho rằng mình nói điều đó là đúng đắn”, tiếp lời ông Park.

Đây là lần đầu tiên HLV Park Hang-seo phản ứng gay gắt như vậy trước một trận đấu của tuyển Việt Nam.

Về lực lượng tuyển Việt Nam, ông Park nhấn mạnh đội đang gặp khó khăn do chấn thương và Covid-19. “Tuyển Việt Nam hiện đang ở Nhật Bản cùng 20 cầu thủ với lực lượng bị tổn thất nặng nề”.

Về trận đấu sắp tới, nhà cầm quân Hàn Quốc cho rằng đội tuyển Nhật Bản rất mạnh nhưng Việt Nam vẫn vào trận cùng quyết tâm cao nhất.

“Tuyển Việt Nam chờ 60 năm mới vào được vòng loại cuối cùng một kỳ World Cup và thua 8, thắng 1.

Rõ ràng tuyển Việt Nam còn có khoảng cách với các đội bóng hàng đầu châu Á. Nhưng chúng tôi thực sự khát khao để nâng tầm, thoát khỏi khu vực Đông Nam Á”, ông Park nói thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.