AFF Cup 2022

HLV Park Hang-seo phát biểu bất ngờ sau trận thắng Malaysia

27/12/2022, 23:03

HLV Park Hang-seo cho rằng việc các học trò phải nhận nhiều thẻ phạt là... bình thường.

Tối 27/12, đội tuyển Việt Nam có thắng lợi 3-0 trước Malaysia tại bảng B AFF Cup 2022 nhờ các pha lập công của Tiến Linh, Ngọc Hải và Hoàng Đức.

img

HLV Park Hang-seo ở buổi họp báo sau trận thắng Malaysia. Ảnh VNN

Ở buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang-seo cho rằng đây là món quà ý nghĩa toàn đội gửi tặng người hâm mộ khi chia tay năm cũ.

Trận này, dù giành chiến thắng nhưng các cầu thủ Việt Nam có nhiều pha xử lý không đẹp, quyết liệt trên mức cần thiết và trả giá bằng tấm thẻ đỏ của Văn Toàn.

Bên cạnh đó, Văn Hậu cũng có nhiều tình huống chơi tiểu xảo, gây hấn với đối thủ.

Dù vậy, HLV Park lại coi đó là việc bình thường: “Bóng đá là môn thể thao đối kháng, nên va chạm là bình thường.

Đã ra sân, cầu thủ đều phải có tranh chấp, họ phải làm thế để chiến thắng. Bóng đá có luật rồi, nếu cầu thủ phạm luật thì bị truất quyền thi đấu thôi. Tôi không thấy đó là bạo lực”.

“Tôi không nghĩ Văn Toàn cố ý ở tình huống lĩnh thẻ thứ hai, khi cậu ấy vào bóng muộn với hậu vệ Malaysia.

Thẻ đỏ này ảnh hưởng đến đội, nhưng về mặt cá nhân tôi rất tiếc cho Văn Toàn, bản thân cậu ấy cũng rất tiếc và buồn nữa. Nhưng tôi cũng hy vọng đây là bài học để toàn đội không lặp lại ở các trận tiếp theo”, tiếp lời ông Park.

Việc Văn Toàn nhận thẻ đỏ khiến tuyển Việt Nam phải chơi thiếu người, dù vậy đội chủ nhà vẫn giữ vững thế trận.

Ông Park chia sẻ, ông đã có một số sự điều chỉnh để đảm bảo các học trò không bị cuốn theo đối thủ.

“Tôi cho đội chuyển sang đá phòng ngự khu vực. Đầu hiệp hai, chúng tôi chỉ đẩy một hậu vệ biên lên, hậu vệ biên còn lại thì bó vào trong đá như một cầu thủ đánh chặn, đảm bảo quân số ở tuyến giữa để không bị thua thiệt khi đối phương phản công”, ông Park nói.

Nhờ 3 điểm có được trước Malaysia, đội tuyển Việt Nam đã vươn lên dẫn đầu bảng B nhưng nhà cầm quân Hàn Quốc vẫn tỏ ra rất thận trọng khi còn 2 trận chưa đá.

“Vòng bảng có bốn trận, chúng ta mới đá hai trận thôi. Đội tuyển cố gắng qua từng trận, tiến bước một cách chắc chắn. Tôi chưa nói gì được về trận tiếp theo, chỉ biết là đội sẽ phải cố gắng để đạt kết quả tốt nhất”, HLV Park quả quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.