Bóng đá

HLV Park Hang-seo phát biểu bất ngờ về trận thua trước U23 Triều Tiên

16/01/2020, 22:59

HLV Park Hang-seo nhận trách nhiệm lớn về mình khi không thể giúp U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng VCK U23 châu Á 2020.

Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2020

Kết quả VCK U23 châu Á 2020

Bảng xếp hạng VCK U23 châu Á 2020

img
HLV Park Hang-seo

Sau 90 phút thi đấu, U23 Việt Nam đã để thua 2-1 trước U23 Triều Tiên tại bảng D VCK U23 châu Á 2020.

Phát biểu trong họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo nhận hoàn toàn trách nhiệm về mình: "Chúng tôi có ba trận vòng bảng, hòa hai và thua một. Hai năm trước chúng tôi là Á quân, nên kết quả năm nay rõ ràng là không tốt. Kết quả này làm người hâm mộ thất vọng. Trách nhiệm lớn nhất thuộc về HLV trưởng. Các cầu thủ của tôi đã cố gắng hết sức, nhưng vẫn sẽ phải cải thiện nhiều".

Dù thua trận nhưng HLV Park cho biết, ông vẫn nhìn ra những điểm tích cực từ đội hình U23 dự giải đấu năm nay. Đặc biệt, ông đã nhìn ra một số cầu thủ trẻ có triển vọng, có cơ hội trở thành hạt giống tốt cho đội tuyển trong tương lai.

Trong trận đấu này, sai lầm của Bùi Tiến Dũng ở phút 27 giúp U23 Triều Tiên ghi bàn nhận được nhiều bình luận của CĐV. Song, vị thuyền trưởng người Hàn cho biết, ông cảm thấy tệ, thật sự tệ về kết quả của trận đấu và sai lầm của Dũng. Nhưng, ông biết, Bùi Tiến Dũng có lẽ còn cảm thấy tệ hơn tôi. Ông tin rằng, sai lầm hôm nay sẽ là động lực để học trò sửa chữa và trở thành một thủ môn giỏi hơn.

Một phóng viên hỏi giả thuyết nếu U23 Việt Nam đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2020. Lúc đó HLV Park Hang Seo sẽ đối đầu với U23 Hàn Quốc, đội bóng tới từ quê hương ông. Phóng viên muốn biết cảm xúc của ông lúc đó sẽ ra sao.

HLV Park trả lời: "Trước trận, chúng tôi xác định dồn toàn bộ sự tập trung cho trận đấu này. Chúng tôi phải thắng để đi tiếp nên không nghĩ gì về việc gặp Hàn Quốc hay đội nào. Nhưng nếu điều đó xảy ra, tôi cũng sẽ làm hết sức để giành chiến thắng bởi tôi đang là HLV của Việt Nam".

Chia sẻ về kế hoạch trong thời gian sắp tới, HLV Park cho biết, sắp tới sẽ không còn các trận đấu thuộc lứa tuổi U23 nữa. Việt Nam chỉ còn AFF Cup diễn ra ở cuối năm 2020. Sắp tới còn chuyến làm khách tại Bukit Jalil gặp Malaysia tại vòng loại World Cup 2022. Toàn đội sẽ quyết tâm giành chiến thắng trận đấu đó.

Thất bại 1-2 trước U23 Triều Tiên, U23 Việt Nam đành xếp vị trí thứ 4 bảng D VCK U23 châu Á 2020. Thầy trò HLV Park Hang-seo giành được 2 điểm sau 3 lượt đấu vòng bảng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.