Bóng đá

HLV Park Hang-seo rơi vào tình cảnh chưa từng có tại Việt Nam

11/11/2020, 17:26

HLV Park Hang-seo sẽ gặp khó trong việc tập hợp lực lượng dự AFF Cup 2021 dự kiến diễn ra vào tháng 4 năm sau.

img
HLV Park Hang-seo

Nhìn vào chặng cuối V-League 2020, HLV Park Hang-seo có lý do để hài lòng khi hàng loạt tuyển thủ quốc gia thể hiện được phong độ xuất sắc.

Dễ dàng kể ra một số cái tên chơi ấn tượng như: Quang Hải, Hùng Dũng, Thành Chung (Hà Nội FC); Hoàng Đức, Trọng Hoàng, Ngọc Hải, Tiến Dũng (Viettel); Văn Đức (SLNA)…

Tuy nhiên, niềm vui này kéo dài chưa lâu thì nhà cầm quân Hàn Quốc lại phải đối mặt với tình cảnh chưa từng có tại Việt Nam.

Cụ thể, ông Park khó tập hợp được lực lượng mạnh nhất cho hành trình bảo vệ ngôi vô vương tại AFF Cup 2021.

Tại sao lại nói như vậy? Thời điểm AFF Cup 2021 (tháng 4) khởi tranh trùng với lịch thi đấu của Viettel tại AFC Champions League và Hà Nội FC tại AFC Cup.

Do AFF Cup không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên các CLB có quyền không nhả người. Nên nhớ, Viettel và Hà Nội FC là hai đội bóng đóng góp nhiều trụ cột cho tuyển quốc gia nhất.

Trường hợp hai đội bóng hàng đầu Việt Nam chấp nhận nhả quân cho đội tuyển, họ sẽ gặp khó trong tham vọng tại đấu trường châu lục. Rõ ràng cả hai cũng tiến thoái lưỡng nan.

Nếu thiếu vắng các trụ cột như Quang Hải, Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Ngọc Hải..., HLV Park Hang-seo sẽ gặp khó khăn trong việc xoay sở chiến thuật.

Mặc dù vậy, không loại trừ khả năng LĐBĐ châu Á (AFC) sẽ tính toán tới việc lùi lịch thi đấu AFC Cup và AFC Champions League bởi AFF Cup tuy không thuộc hệ thống FIFA nhưng lại là giải đấu số 1 Đông Nam Á.

Dẫu sao, HLV Park Hang-seo cũng nên tiên lượng những trường hợp xấu nhất để đưa ra phương án ứng phó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.