Bóng đá

HLV Park Hang-seo sắp lập thêm một cột mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam

01/11/2019, 09:39

HLV Park Hang-seo có tới 90% sẽ nhận giải thưởng HLV của năm tại AFF Awards 2019.

img
HLV Park Hang-seo

LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) vừa công bố ứng viên ở một số đề cử trong hệ thống giải thưởng của AFF Awards 2019. Theo đó, HLV Park Hang-seo (Việt Nam) và HLV Tan Cheng Hoe (Malaysia) là hai ứng viên cho danh hiệu HLV đội tuyển nam của năm.

Ưu thế nghiêng tuyệt đối về ông Park bởi trong 4 lần đối đầu gần nhất, nhà cầm quân người Hàn Quốc đánh bại đối thủ tới 3 lần (1 trận hòa). Ngoài ra, thành tích của ông Park cũng vượt trội khi ông dẫn dắt tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, vào tới tứ kết Asian Cup 2019 và đang bất bại tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hạng mục cầu thủ nam xuất sắc nhất năm là cuộc đua giữa Nguyễn Quang Hải (Việt Nam) và Chanathip Songkrasin (Thái Lan). Quang Hải có lợi thế giành chức vô địch AFF Cup 2018, cùng tuyển Việt Nam tiến sâu tại Asian Cup 2019. Trong khi đó, Chanathip lại có một mùa giải thành công cùng CLB Sapporo Consadole (Nhật Bản), góp mặt trong đội hình tiêu biểu cả mùa.

Nếu được vinh danh, HLV Park Hang-seo sẽ là nhà vị thuyền trưởng tuyển Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng này, tương tự là Quang Hải.

Ở hạng mục HLV đội tuyển nữ của năm, HLV Mai Đức Chung là 1 trong 4 ứng viên, cùng với Win Thu Moe (HLV tuyển nữ Myanmar), Naruephon Kaenson (HLV tuyển nữ U16 Thái Lan) và Nuengruethai Sathongwien - cựu HLV tuyển nữ Thái Lan đoạt vé dự World Cup bóng đá nữ 2019.

Cầu thủ futsal xuất sắc nhất có 2 đề cử gồm Trần Văn Vũ (Việt Nam) và Mohd Khairul Effendy Bin Mohd Bahrin (Malaysia). Đội tuyển futsal Việt Nam cũng là 1 trong 4 đề cử đội futsal xuất sắc nhất cùng với Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Ở đề cử cầu thủ trẻ xuất sắc nhất là 3 gương mặt gồm: Tiền đạo Lugman Hakim Shamsudin (Malaysia), tiền đạo Suphanat Muenta (Thái Lan) và tiền vệ Fabian Mage (Úc). Cách đây 2 năm, Đoàn Văn Hậu của Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.