Bóng đá

HLV Park Hang-seo sở hữu vũ khí siêu lợi hại ở tuyển Việt Nam

30/11/2020, 08:24

Đội tuyển Việt Nam sở hữu nhiều hậu vệ cánh xuất sắc, hứa hẹn trở thành vũ khí lợi hại trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo.

img
Trọng Hoàng (áo đỏ) là một trong những hậu vệ cánh suất sắc trong tay HLV Park Hang-seo

Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 6/12 tới nhằm rèn quân cho Vòng loại World Cup 2022 diễn ra đầu năm 2021. Mới đây, HLV Park Hang-seo cũng đã công bố danh sách 37 cầu thủ được triệu tập.

Đáng chú ý, trong bản danh sách này, HLV Park điền tên rất nhiều hậu vệ cánh. Có thể kể ra Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Phong Hồng Duy, Phạm Xuân Mạnh, Sầm Ngọc Đức, Vũ Xuân Cường bên cánh trái.

Cánh phải gồm Nguyễn Trọng Hoàng, Vũ Văn Thanh, Trần Văn Kiên, Hồ Tấn Tài. Riêng Xuân Mạnh có thể chơi tốt cả ở hai cánh.

Nhìn vào những cái tên vừa nêu, ngoại trừ Xuân Cường và Ngọc Đức hơi lạ lẫm ở đội tuyển, phần còn lại đều là hàng “tuyển”, được HLV Park Hang-seo trực tiếp chỉ bảo suốt thời gian qua. Cần nói thêm, họ đều là những hậu vệ cánh xuất sắc của bóng đá Việt Nam.

Trong sơ đồ chiến thuật của thầy Park, hai bên cánh hàng thủ luôn là vị trí trọng yếu bậc nhất, đóng vai trò quan trọng cả khi tấn công lẫn phòng ngự.

Bởi vậy, ông Park luôn yêu cầu các hậu vệ cánh phải có thể lực tốt, khả năng tạt bóng chuẩn xác và có đủ kỹ thuật để thực hiện đột phá.

Thực tế cho thấy, những Văn Thanh, Văn Hậu, Hồng Duy, Trọng Hoàng, Tấn Tài… đều thực hiện rất tốt nhiệm vụ được giao mỗi khi có cơ hội vào sân.

Với nhiều lựa chọn như hiện tại, HLV Park Hang-seo sẽ có thêm phương án chiến thuật cho hai vị trí hậu vệ cánh. Đồng thời biến những miếng đánh dọc biên trở thành thứ vũ khí sát thương cao.

Hãy cùng chờ xem nhà cầm quân người Hàn Quốc sử dụng nhân sự trong tay ra sao để nâng tầm đôi cánh của tuyển Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.