Bình luận

HLV Park Hang-seo tiên tri sai về Quả bóng vàng Việt Nam 2021

17/02/2022, 10:42
image

HLV Park Hang-seo từng cho rằng Hoàng Đức cần 5 năm để trở thành ngôi sao nhưng thực tế anh phát triển nhanh hơn dự đoán của thầy mình.

Tối 16/2, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã vượt qua hai đồng nghiệp Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tiến Linh để giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2021.

img

Tiền vệ Hoàng Đức - chủ nhân Quả bóng vàng Việt Nam 2021

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho cầu thủ thuộc biên chế Viettel FC sau một năm thi đấu đầy nỗ lực, đóng góp không nhỏ cho thành công của đội tuyển Việt Nam.

Thực tế, so với Quang Hải, Hoàng Đức không nổi bật theo kiểu bùng nổ nhưng các nhà chuyên môn đều đánh giá cầu thủ quê Hải Dương có vai trò rất lớn trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam lẫn CLB Viettel.

Đáng chú ý, năm 2021 là năm mà Hoàng Đức cho thấy sự trưởng thành đáng kinh ngạc, khiến tất cả đều bất ngờ.

Nên nhớ trước khi bước vào loạt trận vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, Hoàng Đức chưa đá chính trận nào ở đội tuyển quốc gia, dù thể hiện rất tốt trong màu áo U23 Việt Nam.

Việc Hùng Dũng chấn thương dài hạn đã trao cơ hội cho tiền vệ sinh năm 1998 và anh tận dụng rất tốt cơ hội này để vươn lên thành cái tên không thể thay thế.

Ở Hoàng Đức, người hâm mộ vừa thấy được sự mềm mại nhưng mạnh mẽ cần thiết, sự điềm tĩnh nhưng vẫn đủ nhanh nhẹn để chiến thắng đối phương.

Dù thể hình khá mỏng nhưng anh hiếm khi chịu thua thiệt trong những pha tranh chấp tay đôi ở giữa sân, còn khả năng thoát pressing thì hiếm tuyển thủ nào trội hơn anh.

Một điểm rất đáng chú ý, Hoàng Đức trước đó sở trường đá nhô cao và chếch cánh phải, tham gia tấn công nhiều.

Nhưng năm 2021, anh lại được HLV Park Hang-seo kéo vào giữa chơi như một tiền vệ trụ, làm nhiệm vụ dọn dẹp trước hàng thủ.

Hoàng Đức thích ứng cực nhanh ớ vai trò mới, nhanh tới mức giới chuyên môn cũng phải mắt tròn mắt dẹt.

Nhìn tổng thể, nếu so sánh Hoàng Đức phiên bản 2021 với phiên bản trước đó, dễ dàng nhận ra sự toàn diện, bản lĩnh trong cách chơi của tiền vệ Hải Dương.

Còn nhớ, tháng 9/2019, trước trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Trung Quốc, HLV Park Hang-seo nói với Hoàng Đức rằng “5 năm nữa nếu nổi tiếng thì đừng quên thầy”.

Thời điểm đó, ông Park đã nhận thấy tiềm năng của cậu học trò trẻ. Nhưng có lẽ ông cũng không thể ngờ anh lại tiến nhanh tới như vậy.

Video những pha xử lý hay của Hoàng Đức:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.