Bóng đá

HLV Park Hang-seo tiếp tục "gặt" thêm danh hiệu tại Việt Nam?

08/11/2019, 15:19

HLV Park Hang-seo là ứng viên sáng giá cho hạng mục HLV nước ngoài xuất sắc nhất năm của Cúp Chiến thắng 2019.

img
BTC Cúp Chiến thắng trao đổi thông tin với báo giới. Ảnh VCT

Sáng 8/11, Cúp Chiến thắng 2019 - Giải thưởng thường niên uy tín tôn vinh những cá nhân, tập thể xuất sắc nhất của thể thao Việt Nam, do Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) và Công ty cổ phần Nội dung thể thao Việt (Vietcontent Sports) phối hợp với Tổng cục Thể dục thể thao tổ chức, đã chính thức được phát động.

Trong lần thứ 5 tổ chức, Cúp Chiến thắng có những thay đổi đáng kể. Ban tổ chức đã thêm hạng mục “Huấn luyện viên người nước ngoài xuất sắc”. Ở hạng mục này, HLV Park Hang-seo có cơ hội được vinh danh nếu tiếp tục dẫn dắt U22 Việt Nam thi đấu thành công tại SEA Games 30. Bên cạnh đó, giá trị giải thưởng ở mỗi hạng mục cũng được tăng lên gấp đôi, đưa tổng giá trị giải thưởng lên tới gần 400 triệu đồng.

Qua 4 lần tổ chức, Cúp Chiến thắng với mô hình khác biệt cùng sự chuyên nghiệp trong việc bình chọn, tổ chức đã ngày càng khẳng định vị thế của một giải thưởng hàng đầu quốc gia trong lĩnh vực thể thao, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ. Không chỉ tôn vinh những cá nhân, tập thể xứng đáng nhất trong năm, Cúp Chiến thắng còn trở thành một mục tiêu cụ thể cũng như động lực phấn đấu dành cho các HLV, VĐV.

Từ ngôi nhà Cúp Chiến thắng, xuyên suốt cả hành trình trong nhiều năm qua, nhiều gương mặt, nhất là các nhân trẻ đã thể hiện sự trưởng thành vượt bậc, tỏa sáng trên các đấu trường quốc tế. Có thể kể đến như HLV ĐTQG điền kinh Nguyễn Mạnh Hiếu, nhà vô địch Asiad nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo, hai tuyển thủ vừa giành suất Olympic Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Lê Thanh Tùng (thể dục dụng cụ) hay các thành viên đóng vai chủ chốt ở ĐT U22 Việt Nam hiện tại.

img
HLV Park Hang-seo có cơ hội được vinh danh ở Cúp Chiến thắng 2019

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao - Ông Trần Đức Phấn chia sẻ: “Cúp Chiến thắng chính là nguồn động lực mạnh mẽ, bền bỉ trong suốt cả năm đối với các HLV, VĐV và là một sự kiện quan trọng được chờ đón vào mỗi dịp cuối năm của thể thao Việt Nam. Trong hành trình năm thứ 5, thay mặt Ban tổ chức, tôi xin cảm ơn người hâm mộ, các HLV, VĐV đã tạo nên Giải thưởng Cúp chiến thắng đầy tự hào”.

Bên cạnh đó, nhà vô địch châu Á điền kinh Quách Thị Lan cũng bày tỏ: “Chỉ việc xuất hiện trong những cái tên được đề cử đã là một niềm vinh dự, khích lệ lớn. Tôi sẽ cố gắng tập luyện thi đấu để được đề cử và có cơ hội bước lên bục vinh danh”.

Do SEA Games 30 sẽ diễn ra vào cuối năm 2019 nên BTC đã thống nhất sẽ lùi thời điểm công bố danh sách đề cử cho các hạng mục và tiến hành bầu chọn, dự kiến vào 15/12. Điều này sẽ đảm bảo được việc đánh giá một cách chính xác nhất những cống hiến của các VĐV.

Riêng các đề cử hạng mục “VĐV người khuyết tật xuất sắc của năm” sẽ căn cứ vào thành tích thi đấu của các VĐV trong năm 2019, do ASEAN Para Games tổ chức muộn (từ 18.01- 25.02.2020). Dự kiến từ ngày 15/12/2019, người hâm mộ có thể truy cập vào websitehttp://cupchiengthang.vn, chọn mục các hạng mục bình chọn và làm theo hướng dẫn để bình chọn cho gương mặt thể thao mình muốn tôn vinh.

Đêm Gala trao giải sẽ diễn ra vào tháng 01/2020 và được phát sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình thể thao và online thuộc VTVcab, trên hạ tầng phát hành gồm trang www.webthethao.vn; fanpage webthethao.vn và fanpage Cúp chiến thắng. Thông tin về các đề cử Giải thưởng sẽ được cập nhật liên tục trên Website chính thức của Chương trình và các hạ tầng phát hành trên.

11 hạng mục của Cúp Chiến thắng 2019

Nam VĐV của năm

Nữ VĐV của năm

VĐV Trẻ của năm

HLV của năm

Đội tuyển của năm

Đồng đội của năm

VĐV được yêu mến nhất

VĐV thể thao người khuyết tật xuất sắc của năm

Hình ảnh thể thao ấn tượng của năm

Giải thưởng thành tựu cống hiến trọn đời

HLV người nước ngoài của năm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.