Bóng đá

HLV Park Hang-seo tiết lộ 2 “độc chiêu” để nâng tầm tuyển Việt Nam

18/08/2020, 12:24

HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ khá chi tiết về định hướng, mục tiêu của ông và học trò trong năm 2021.

img
HL Park Hang-seo trao đổi thông tin với báo giới. Ảnh Ngọc Tú

Ngày 18/8, HLV Park Hang-seo đã có cuộc tiếp xúc báo giới nhằm cung cấp thông tin liên quan tới ĐTQG cũng như U22 Việt Nam. Trong năm 2021, cả hai đội tuyển sẽ cực kỳ bận rộn với 4 giải đấu lớn gồm: Vòng loại World Cup 2022, AFF Cup 2021, SEA Games 31 và Vòng loại U23 châu Á 2022.

Dù khẳng định sẽ cùng học trò nỗ lực ở mọi giải đấu nhưng ông Park cũng tiết lộ sẽ ưu tiên cho Vòng loại World Cup. “Xưa nay, Việt Nam chưa vào được vòng loại cuối cùng, nên lần này, chúng tôi sẽ cố gắng để đạt được. Hơn nữa, đội đang đứng đầu bảng, nên chúng tôi càng phải cố”.

Ngoài ra, ông Park cho rằng ở AFF Cup hay SEA Games, Việt Nam phải chơi sao cho xứng đáng vị thế của nhà vô địch. Ông cũng lo lịch thi đấu quá dày, cộng thêm lịch V-League sẽ khiến 2 đội tuyển khó có điều kiện lý tưởng nhất.

Về danh sách đội tuyển Việt Nam công bố hôm 12/8, nhiều ý kiến cho rằng nhà cầm quân Hàn Quốc đã cứng nhắc khi trao cơ hội cho nhiều cầu thủ cũ, ít nhân tố mới. Mặc dù vậy, ông Park nói: “Có 12 cầu thủ mới, chiếm 1/3 đội thì không phải ít. Tôi luôn tạo ra sự cạnh tranh ở đội tuyển. Không phải cứ lên tuyển là chắc suất”.

Riêng với trường hợp Anh Đức, ông Park tin cầu thủ này vẫn là một trong những tiền đạo giỏi của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, Anh Đức lại có vấn đề thể lực bởi nghỉ thi đấu quá lâu nên ông muốn gọi lên để kiểm tra.

Trong khi đó, về việc áp dụng cách chơi mới cho đội tuyển Việt Nam, ông Park cho biết ông sẽ tập trung vào hai vấn đề: “Tuyến giữa sẽ được tăng cường khả năng tấn công. Chúng tôi có lẽ sẽ tăng thêm thời gian kiểm soát bóng, tăng tiến đội hình lên khoảng 10 mét nữa, để khi tấn công có thể áp sát khung thành đối phương nhanh hơn.

Nhưng tôi phải có quá trình chuẩn bị. Tôi tin thay đổi này là hợp lý, chúng ta không bị đảo lộn mà vẫn có thể gây hỗn loạn cho đối thủ. Tôi cũng muốn cải thiện thể lực cho cầu thủ.

Trên thế giới, trung bình mỗi cầu thủ thường chạy 10km mỗi trận,Việt Nam hiện chỉ có một hoặc hai cầu thủ chạy được như thế, còn bình quân là 9km mỗi trận, nên phải làm thế nào để cầu thủ tăng thêm 1-2km nữa.

Cự ly bình quân chạy tốc độ cao ở trình độ thế giới vào khoảng 500m, nhưng cầu thủ của ta chỉ được 300m, dẫn đến hạn chế khả năng xâm nhập khoảng trống đối phương. Tôi muốn họ cố gắng tăng thêm 200m nữa”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.