Trong nước

HLV Park Hang-seo tiết lộ bí mật loạt đá luân lưu của U23 VN

29/01/2018, 21:16
image

Thuyền trưởng của U23 Việt Nam tiết lộ về những bí mật trong loạt đá penalty ở bán kết với U23 Qatar.

van-thanh

HLV Park Hang-seo tiết lộ bí mật loạt đá luân lưu của U23 VN

Sáng nay, HLV Park Hang-seo đã có cuộc giao lưu trực tuyến với Vnexpress. Nhà cầm quân người Hàn Quốc này đã có những chia sẻ về màn đá luân lưu của U23 Việt Nam ở bán kết với Qatar.

 Theo ông Park, trong đá luân lưu, cầu thủ cũng có nhịp độ. “Nếu đối phương thành công liên tục thì phải tìm cách cắt được nhịp đó, thậm chí phải nhận thẻ vàng đi nữa. Tôi luôn bảo các học trò như vậy, vì đá 11m là cuộc chiến tâm lý. Tiến Dũng (thủ môn) có lẽ có kinh nghiệm trong việc này”. 

Ông Park cũng tiết lộ, ở trận gặp Qatar, ông không định cho Văn Thanh đá quả cuối. Ông định cho cầu thủ của HAGL đá quả thứ hai hay thứ tư, nhưng Thanh xung phong đá quả cuối. 

“Tôi hơi lo. Nhưng tôi nghĩ Văn Thanh hiểu được tầm quan trọng và tự tin nên mới xung phong làm điều đó. Thật may là Thanh đã thực hiện thành công. Lúc cậu ấy đá, tôi cứ nghĩ nếu không vào, chắc tôi phải mắng cậu ấy một trận”, nhà cầm quân này vừa cười nói. 

Ông Park cũng cho rằng Tiến Dũng là một người rất tuyệt vời để bắt 11m. Trước khi đi Trung Quốc, ông đã rất lo vì vấn đề ở đầu gối của cầu thủ này. Tuy nhiên nhờ sự hướng dẫn của HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh, Dũng đã trải qua giải đấu bình an và tỏa sáng.

“Anh Cảnh nhiều khi bắt thủ môn tập nhiều quá, có khi tập như điên. Nhưng chắc cũng nhờ điều đó Dũng mới tỏa sáng. Dũng rất tuyệt vời, tôi chỉ lo cho vết thương cậu ấy”.

Ông Park cho biết chỉ có một yêu cầu với Dũng là phải chơi an toàn để giữ niềm tin cho đồng đội.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.