AFF Cup 2022

HLV Park Hang-seo tiết lộ điều bất ngờ sau khi chia tay đội tuyển Việt Nam

18/01/2023, 10:17

HLV Park Hang-seo cho hay, ông không có mục tiêu cùng đội tuyển Việt Nam tham dự World Cup 2026.

Ngay sau khi kết thúc hành trình AFF Cup 2022 đồng thời chia tay đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã có chia sẻ với báo chí Hàn Quốc về hành trình đã qua và kế hoạch cho thời gian tới.

img

HLV Park Hang-seo có 5 năm thành công cùng đội tuyển Việt Nam. Ảnh TP

Theo nhà cầm quân sinh năm 1957, ông không nghĩ có thể ở lại Việt Nam tới 5 năm và sau chừng ấy thời gian, ông cảm thấy rất buồn khi phải chia tay các cầu thủ.

“Tôi đã kết thúc giải đấu cuối cùng với bóng đá Việt Nam, và thật đáng tiếc khi chỉ giành á quân AFF Cup 2022. Các cầu thủ đã cố gắng hết sức. Dù còn những điều tiếc nuối, tôi rất biết ơn họ.

Thật đau lòng khi phải chia tay các cầu thủ. Tôi biết rằng trong cuộc sống hợp rồi phải tan và việc chia tay tuyển Việt Nam là lựa chọn bắt buộc để bóng đá Việt Nam phát triển. Giờ là lúc sắp xếp lại những suy nghĩ trong tôi và định hướng con đường đi mới”.

Ông Park cũng tiết lộ, ông sẽ không làm HLV ở Hàn Quốc hay Việt Nam nhưng đang suy nghĩ về hướng làm đào tạo trẻ.

“Tôi đã nói rõ rằng sẽ không làm HLV ở Việt Nam và Hàn Quốc. Tính cách của tôi là đã làm một việc thì không thể nghĩ đến việc khác. Công ty đại diện của tôi dường như có một vài đề xuất cho tương lai và tôi cũng đang suy nghĩ.

Tôi cũng phải thảo luận với gia đình, phải suy nghĩ sâu sắc xem nên làm gì, ở đâu. Điều chắc chắn nhất có thể nói là tôi vẫn làm việc liên quan đến bóng đá vì đó là lĩnh vực tôi giỏi nhất”.

Đặc biệt, vị thuyền trưởng 66 tuổi nhấn mạnh, ông chưa từng có kế hoạch cùng đội tuyển Việt Nam dự World Cup 2026, việc đó là của người kế nhiệm.

“Tôi không có tham vọng đó. Sau khi kết thúc hai năm đầu tiên, nhiều người bảo tôi hãy ra đi khi còn tiếng vỗ tay. Thế rồi, tôi gắn bó tiếp và sau hai năm tiếp theo lại có người nói như vậy, bạn bè tôi cũng nghĩ vậy.

Khi tôi gia hạn thêm một năm, tôi nghĩ Việt Nam đã đạt được một số mục tiêu ở Đông Nam Á dù kết quả tốt hay xấu. Đội tuyển đã lọt vào top 100 FIFA và kế hoạch tiếp theo là việc HLV kế nhiệm phải làm”.

Tuy nhiên, ông Park bỏ ngỏ khả năng có thể dẫn dắt một đội tuyển châu Á cho mục tiêu giành vé dự World Cup 2026.

“Mọi người đều đã xem World Cup 2022 tại Qatar và thấy sự khác biệt giữa đội có và không có kinh nghiệm tham dự. Tôi đã cảm nhận được điều đó khi xem Qatar thi đấu. Tôi còn thiếu sót nhưng nếu có đề nghị thì tôi sẽ suy nghĩ, nhưng phải xem có đội nào định như vậy không đã”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.