Bóng đá

HLV Park Hang-seo tiết lộ điều chưa từng có trong lịch sử tuyển Việt Nam

24/12/2020, 07:00

HLV Park Hang-seo cho biết, ông luôn tham khảo ý kiến cầu thủ về vị trí thi đấu trên sân trước khi đưa ra quyết định.

img

Đội tuyển Việt Nam ra sân với nhiều gương mặt lạ

Tối 23/12, tuyển Việt Nam có trận giao hữu với U22 Việt Nam trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh). Dù hai lần bị đàn em vượt lên dẫn trước, tuyển Việt Nam vẫn kết thúc trận đấu với kết quả thắng lợi 3-2.

Trận này, Văn Quyết xuất phát từ đầu và chơi trọn vẹn 90 phút. Cầu thủ Hà Nội FC thể hiện vai trò kết nối giữa hàng tiền vệ và hàng tiền đạo với những đường chuyền sắc bén.

HLV Park Hang-seo tiết lộ, chính Văn Quyết khi được hỏi đã lựa chọn vị trí tiền vệ tấn công thay vì tiền đạo.

“Tôi hỏi Văn Quyết muốn đá ở vị trí nào và bạn ấy chọn vị trí tiền vệ công. Đó là vị trí có nhiều sự cạnh tranh vào lúc này, nên việc có tiếp tục sử dụng cậu ấy như vậy trong tương lai hay không thì tôi sẽ cần bàn thêm với các trợ lý.

Nếu chỉ là vị trí tiền đạo thì sự cạnh tranh không nhiều, nhưng tiền vệ tấn công thì lại có khá nhiều lựa chọn”, ông Park tiết lộ.

Cũng theo ông Park, ông luôn tham khảo ý kiến học trò khi sắp xếp đội hình ra sân: “Xưa nay chúng tôi đều hỏi xem các cầu thủ muốn đá vị trí nào, cảm thấy ra sao, có muốn thử sức ở vị trí mới hay không.

Tất nhiên lựa chọn của họ không phải quyết định cuối cùng mà còn phụ thuộc vào sự đánh giá của ban huấn luyện nữa. Cầu thủ thường khá ngại chơi ở vị trí mới. Tôi thường phải động viên, khuyến khích họ cố gắng thử sức”.

Rõ ràng, cách làm của HLV Park Hang-seo rất mới mẻ, chưa từng có tiền lệ trong lịch sử đội tuyển Việt Nam và đã phát huy hiệu quả tích cực thời gian qua.

Về màn trình diễn của các học trò, ông Park khái quát bằng một số ý như sau: “Hôm nay ĐTQG đã thắng 3-2 nhưng để thủng lưới trước. Việc để đội U22 ghi 2 bàn cũng là một vấn đề.

Đội U22 cũng mới chỉ tập trung trở lại. Tôi cho rằng đây chưa phải giai đoạn nâng cao tính tổ chức của đội bóng, mà chỉ mới là lúc tìm kiếm nhân tố mới. Dù về kỹ chiến thuật chưa hoàn thiện nhưng rõ ràng U22 đã ghi bàn trước. Các cầu thủ có tinh thần tốt, ý chí tốt.

Tất nhiên hôm nay tuyển Việt Nam chưa phải những cầu thủ tốt nhất. Không biết trận tới khi tuyển Việt Nam dùng lực lượng mạnh nhất thì U22 Việt Nam sẽ chống đỡ thế nào. Dù sao qua trận đấu như thế này cũng giúp tôi phát hiện ra những lựa chọn mới”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.